16/10/2008 10:22 GMT+7

12 bí quyết giữ làn da mãi tươi trẻ

Theo HOÀNG NGUYỄN Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo HOÀNG NGUYỄN Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Đeo kính mát khi ra nắng; ngủ đủ giấc... đó là một trong các bí quyết giúp chị em phụ nữ giữ làn da tươi trẻ...

NOQ8SiO6.jpgPhóng to
Ảnh: aenovo.be
Đeo kính mát khi ra nắng; ngủ đủ giấc... đó là một trong các bí quyết giúp chị em phụ nữ giữ làn da tươi trẻ...

1. Dùng kính mát: Kính mát không những là một món đồ thời trang, mà còn là công cụ hữu hiệu đối với việc bảo vệ cơ thể. Ngoài tác dụng chăm sóc đôi mắt khỏi tác hại từ tia UVA, kính mát còn giúp da tránh các nếp nhăn nơi khóe mắt (vết chân chim). Do đó, đừng quên mang kính màu tối, cỡ lớn mỗi khi ra đường!

2. Chăm sóc da chu đáo: Nếu muốn sở hữu làn da đẹp, không vết nhăn, hãy dùng sản phẩm làm đẹp da mỗi ngày. Lưu ý là sản phẩm phải phù hợp với loại da, chứa nhiều chất sữa và không có cồn. Mỗi ngày chỉ cần thoa hai lần lên da.

Dù ở lứa tuổi nào, chăm sóc da cũng giữ vai trò rất quan trọng. Một điều nữa xin đừng quên: Tẩy trang và giữ da sạch trước khi đi ngủ.

3. Chọn sản phẩm dưỡng da có chất chống nắng: Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da. Các tia UVA và UVB không chỉ để lại các vệt đỏ, tàn nhang cho da, mà còn làm mất đi chất collagen cần thiết bên trong làn da, khiến da bị mất đi độ đàn hồi tự nhiên, tiến trình lão hóa da vì vậy xảy ra sớm.

Do đó, hãy dùng các sản phẩm dưỡng ẩm, mỹ phẩm trang điểm, kem chống nếp nhăn… nhất thiết phải có chỉ số chống nắng thấp nhất là 15.

4. Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ là thần dược đối với làn da. Trong lúc chúng ta ngủ, da tự tái tạo và có khả năng hấp thu tốt nhất các mỹ phẩm chăm sóc da. Ngủ đủ giấc vào mỗi đêm còn giúp hạn chế độ quầng thâm nơi khóe mắt.

5. Tránh chau mày, nhướn mắt: Nguyên nhân chính của lão hóa không phải chỉ bắt nguồn từ nếp nhăn. Các hiện tượng chau mày, cười, la hét…, nói chung là các cách mà bạn thể hiện cảm xúc trên gương mặt cũng là một yếu tố thúc đẩy tiến trình lão hóa.

Hãy biết kiềm chế cảm xúc của bản thân để có thể giữ mãi được làn da đẹp mà còn giúp cho tâm hồn luôn thoải mái.

6. Vận dụng chế độ ăn hợp lý và uống nhiều nước: Ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến nhan sắc. Ăn đủ chất và uống nhiều nước có thể giúp hạn chế tối thiểu các nếp nhăn. Các loại rau xanh, trái cây, thịt gà, cá… giúp bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Cũng nên hạn chế ăn quá nhiều đường, ăn mặn, các chất kích thích như cafeine, bia rượu, chất béo…

Uống càng nhiều nước càng tốt.

7. Có đủ vitamin A: Vitamin A là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc xóa nếp nhăn vì nó là thành phần thiết yếu trong quá trình tái tạo các mô tế bào mới và phục hồi các mô tế bào bị hư tổn. Vì vậy, hãy cung cấp vitamin A cho làn da thông qua những loại thực phẩm có màu cam, đỏ như cà rốt, củ dền…

8. Lô hội: Trong việc duy trì nét trẻ trung cho làn da, lô hội giúp phục hồi và cung cấp độ ẩm cho da một cách toàn diện, cả ở những vùng da ở khóe miệng, đuôi mắt… Nên sử dụng dung dịch lô hội sạch (bóc vỏ phần lá bên ngoài sẽ lấy được dung dịch đặc sánh như dạng gel) hoặc tìm mua các sản phẩm gel lô hội với độ tinh khiết cao để có được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

9. Bổ sung vitamin E: Vitamin E có tác dụng bảo vệ da chống lại các gốc tự do (thường có nhiều trong môi trường ô nhiễm), đây chính là nguyên nhân làm trầm trọng thêm tình trạng lão hóa và tổn thương da.

10. Quan tâm tới silic dioxyt: Cung cấp sản phẩm chứa silic dioxyt cho da sẽ giúp làn da khỏe khoắn và độ đàn hồi ở mức cao nhất do chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành collagen.

11. Tránh xa thuốc lá: Hút thuốc lá làm cho làn da mất độ ẩm. Mím môi khi hút thuốc chính là hành động thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn ở khóe miệng. Một khi quyết định thực hiện kế hoạch chống lão hóa, hãy bắt đầu bằng việc từ bỏ việc hút thuốc lá (dĩ nhiên nếu bạn đang có thói quen này).

12. Tập cho làn da khỏe mạnh: Để có được làn da với tông màu đều, hãy cố gắng duy trì độ đàn hồi của da và cung cấp thêm các thành phần bổ trợ cho làn da. Hãy ngồi thư giãn trên ghế, thực hiện chuyển động hàm răng giống như khi thổi bong bóng kẹo cao su. Thực hiện động tác nhẹ nhàng để kéo giãn từ từ vùng da ở cằm cũng có tác dụng rất tốt để giảm thiểu tình trạng nếp nhăn.

Theo HOÀNG NGUYỄN Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên