24/09/2013 17:48 GMT+7

Vẻ lịch lãm của hoàng gia Đan Mạch

VÕ VĂN THÀNH
VÕ VĂN THÀNH

TTO - Theo báo điện tử dailymail.co.uk, công nương Mary của Đan Mạch (phu nhân của thái tử kế vị) hiện là biểu tượng thời trang nổi bật nhất trong giới hoàng gia châu Âu. Trước đây, danh hiệu này thường thuộc về công nương Kate Middleton của Anh, nhưng cuộc bầu chọn mới nhất cho thấy Kate chỉ đứng thứ hai.

Nữ hoàng Đan Mạch: “VN luôn được nhắc đến trong gia đình tôi”

CZx1LmWW.jpgPhóng to
Nữ hoàng Đan Mạch và hoàng thân đến dự lễ tiếp tân do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân tổ chức tại thủ đô Copenhagen
glcTohLE.jpgPhóng to
Thái tử kế vị và công nương Đan Mạch đến dự quốc yến
TUatGcFp.jpgPhóng to
Thái tử kế vị và công nương Đan Mạch đến dự lễ tiếp tân do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân tổ chức tại thủ đô Copenhagen
5H5qrvuo.jpgPhóng to
Hoàng tử và công nương Đan Mạch dự quốc yến
dQzYpt7I.jpgPhóng to
Hoàng tử và công nương Đan Mạch đến dự lễ tiếp tân do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân tổ chức tại thủ đô Copenhagen
zWZopglx.jpgPhóng to
Vị khách đặc biệt của hoàng gia - Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt - đến dự quốc yến - Ảnh: V.V.Thành

Trên website chính thức của hoàng gia Đan Mạch có chuyên mục riêng về trang phục hoàng gia với nhhiều thông tin lịch sử thú vị và đề dẫn rằng “Trang phục nói lên sự phát triển của thời trang, được thiết kế và dệt may từ những năm 1600 cho đến ngày hôm nay”.

Phong cách thời trang của hoàng gia Đan Mạch nổi tiếng châu Âu và trên thế giới bởi vẻ đẹp lịch lãm, tinh tế.

Hoàng gia Đan Mạch có tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Trong chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước ta đến Đan Mạch vào cuối tuần qua, nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II cho biết hoàng thân đã từng sống nhiều năm tuổi trẻ ở Việt Nam và có nhiều kỷ niệm đẹp. Gia đình hoàng gia Đan Mạch bao gồm cả nữ hoàng, hoàng thân, thái tử kế vị và công nương, hoàng tử và công nương đã thăm chính thức Việt Nam năm 2009.

“Tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi đều bị đất nước Việt Nam mê hoặc qua chuyến thăm đó, chuyến thăm vẫn còn đọng lại sâu sắc trong trái tim và suy nghĩ của chúng tôi”, nữ hoàng Margrethe II nói trong quốc yến chiêu đãi Chủ tịch nước ta nhân dịp diễn ra chuyến thăm.

Năm 2011, thái tử kế vị Frederik André Henrik Christian đã đến thăm Việt Nam lần nữa. Đầu năm nay, Hoàng thân Henrik cũng trở lại Việt Nam trong chuyến thăm với tư cách cá nhân nhằm hồi tưởng các kỷ niệm thời thơ ấu và thời thanh niên của ngài.

Tháp tùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm Đan Mạch, phóng viên Tuổi Trẻ xin giới thiệu chùm ảnh về các thành viên trong hoàng gia Đan Mạch. Đặc biệt là đoạn video ngắn về trang phục của các cặp vợ chồng hoàng gia cũng như các vị khách đến dự quốc yến của hoàng gia Đan Mạch chiêu đãi đoàn đại biểu cấp nhà nước Việt Nam (video do hoàng gia Đan Mạch thực hiện).

VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên