03/08/2013 09:22 GMT+7

Võ Việt Chung hồi sinh lụa mặc nưa

Tin: Q.N. -  Ảnh: T.T.D.
Tin: Q.N. -  Ảnh: T.T.D.

TTO - Tối qua (2-8), nhà thiết kế Võ Việt Chung đã giới thiệu bộ sưu tập thời trang cao cấp mới nhất của anh mang tên Huê khôi Nam kỳ tại The Grand Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Bộ sưu tập đã dành được rất nhiều lời ngợi khen từ khách thưởng ngoạn.

fQy2HIyV.jpgPhóng to

Điểm đặc biệt của bộ sưu tập này là sử dụng chất liệu lụa mặc nưa. Võ Việt Chung cho biết cách đây 10 năm, trong khi đang thực hiện bộ sưu tập lãnh Mỹ A, anh đã vô tình biết đến mặc nưa. Trước đây, ở các tỉnh Nam bộ người ta thường dùng trái mặc nưa để nhuộm vải. Tuy nhiên, chất liệu nhuộm cùng kỹ thuật nhuộm truyền thống này đã dần mai một theo năm tháng.

Võ Việt Chung đã mất hơn sáu năm tìm tòi, nghiên cứu và đã nhuộm thành công những thước vải lụa mặc nưa đầu tiên cách đây hai năm. "Nhưng lúc đó vẫn chưa hoàn thiện lắm! Tôi đã nghiên cứu để màu nhuộm được đều và bền hơn. Ngoài ra tôi cũng áp dụng kỹ thuật in hoa văn hiện đại lên những thước lụa mặc nưa thế hệ mới, mang đến một hình thức hoàn toàn mới mẻ và thời trang cho chất liệu truyền thống này".

Đặc điểm nổi bật của lụa mặc nưa đen huyền sang trọng là dai, ít nhàu, nhìn như da nhưng mặc vào vẫn thấy mát, mịn.

Diễn viên kịch Mỹ Uyên nhận xét sau buổi diễn: "Các mẫu trong bộ sưu tập này đầy sáng tạo, là một sự kết hợp hợp lý và độc đáo giữa những kiểu trang phục Việt Nam như áo dài, áo yếm, áo tứ thân, áo bà ba, khăn đóng, khăn mỏ quạ... với những kiểu mẫu đồ Âu khác". Trong khi đó, diễn viên Thành Lộc lại rất đề cao kỹ thuật thêu tay, đính đá bằng tay của bộ sưu tập này: "Việc sử dụng ngọc trai thật, đính tỉ mỉ, đầy nghệ thuật trên từng mẫu áo khiến bộ sưu tập thật sang trọng, cuốn hút".

Riêng hoa khôi Thu Hương cho biết: "Một bộ sưu tập không chỉ được đánh giá cao ở kiểu dáng mà còn ở chất liệu. Không nhiều nhà thiết kế có một chất liệu cho riêng mình. Nhưng Võ Việt Chung lại có đến hai chất liệu độc đáo, rất truyền thống là lãnh Mỹ A và giờ đây là lụa mặc nưa. Những chất liệu riêng này đã tạo nên đẳng cấp của Võ Việt Chung và của những bộ sưu tập của anh".

Hãy cùng TTO chiêm ngưỡng bộ sưu tập Huê khôi Nam kỳ được thực hiện rất công phu của Võ Việt Chung.

3hQMEAWt.jpgPhóng to
NQUVChzQ.jpgPhóng to
RBz3jb8M.jpgPhóng to
5RiSqoso.jpgPhóng to
2zaAnqna.jpgPhóng to
ocaI4qMX.jpgPhóng to
0Y3yYklf.jpgPhóng to
QQHx9Nfo.jpgPhóng to
NtVwxh3b.jpgPhóng to
zVaTpIrB.jpgPhóng to
E2IcVRWT.jpgPhóng to
Tin: Q.N. -  Ảnh: T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên