18/05/2006 03:05 GMT+7

Nhẹ nhàng giỏ mây cói

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TT - Khác với giỏ xách mây cói kiểu dáng đơn sơ của thập niên 1970-1980 thế kỷ trước, sự trở lại của giỏ xách mây cói lần này đầy ấn tượng với nhiều dáng vẻ hiện đại và mốt mới.

Tbu4u3xg.jpgPhóng to

Giỏ xách mây cói đang “chinh phục” nhiều bạn gái trẻ

TT - Khác với giỏ xách mây cói kiểu dáng đơn sơ của thập niên 1970-1980 thế kỷ trước, sự trở lại của giỏ xách mây cói lần này đầy ấn tượng với nhiều dáng vẻ hiện đại và mốt mới.

Trên đường phố đông đúc buổi sáng, đã thấy nhiều cô gái trong trang phục công sở gọn gàng với chiếc giỏ xách mây cói. Lấp ló sau lớp cói đan bình dị là những tập hồ sơ, hộp danh thiếp... Mềm mại và nhẹ nhàng, giỏ xách mây cói mang nhiều tông màu tươi sáng, được các cô gái trẻ chọn lựa để làm dịu mát những ngày làm việc mùa hè.

Có đến hàng trăm kiểu dáng giỏ mây cói. Về kiểu quai thì có quai đeo vắt xéo người, hai quai đan cói, quai gỗ, quai mây, quai da... Hình dáng túi xách rất phong phú: chữ nhật, hình thang, bán nguyệt. Độc đáo là kiểu giỏ xách của thổ dân Hawaii điểm tua cói mềm mại quanh miệng túi và những bông hoa đồng nội.

Mới là túi xách cói hình vỏ sò. Có cả những chiếc ví cầm tay nhỏ xíu. Không chỉ có chất liệu mây cói, chiếc giỏ xách càng lạ mắt với chất liệu lục bình, sợi vỏ bắp khéo léo đan quyện vào nhau. Màu sắc của giỏ xách cói rất phóng khoáng, tươi trẻ như xanh cốm, cam tươi, hồng đào, màu tự nhiên của cói, lục bình...

“Nội thất” bên trong lót vải để giỏ mây cói không bị xệ và có thêm ngăn dây kéo nhỏ đựng tiền, giấy tờ cá nhân. Có đủ mức giá để chọn lựa, bỏ ra khoảng 15.000-250.000 đồng là tậu được một chiếc giỏ mây cói xinh xắn. Bạn có thể dạo qua các shop chuyên bán túi xách đan móc bằng tay như Sunflower (203 Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận), các shop quà tặng Hanah, chợ đêm Bến Thành, chợ An Đông để có được bộ sưu tầm “hàng độc” túi xách mây cói.

Chất liệu mây cói thiên nhiên đã được xử lý qua hóa chất nên chiếc giỏ xách sử dụng bền lâu hơn, đi mưa vẫn không sợ hư. Tuy nhiên, bạn gái cũng cần lưu ý khi giặt giỏ mây cói không nên chà bàn chải bằng tay, mặt giỏ sẽ bị xù, giỏ mau hư. Tốt nhất là nên giặt hấp để chiếc giỏ cói có thể đồng hành cùng bạn qua nhiều mùa mưa nắng.

KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên