25/07/2013 15:01 GMT+7

Sai lầm khi dùng phấn nền

KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)

TTO - Làn da của bạn có trở nên mịn màng, tươi sáng, rạng rỡ và trẻ trung khi trang điểm hay không? Điều này phụ thuộc vào kỹ năng sử dụng phấn nền của bạn. Dưới đây là những sai lầm phổ biến cần tránh khi thoa phấn nền.

a5A5A0xi.jpgPhóng to
Làn da của bạn có mịn màng, tươi sáng, rạng rỡ và trẻ trung khi trang điểm hay không phụ thuộc vào kỹ năng sử dụng phấn nền của bạn

Thử phấn ở cổ tay

Không ít người cho rằng việc thử nghiệm phấn nền phía bên trong cổ tay sẽ giúp bạn lựa chọn màu phấn một cách chính xác nhất. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy, thử phấn nền trong cổ tay rất dễ khiến bạn chọn phải loại phấn quá sáng so với màu da thực sự của mình, các chuyên gia trang điểm cho rằng việc thử phấn ở những vị trí như phía dưới cằm, vùng da cổ, dưới mắt hoặc xung quanh mũi sẽ phải ánh chính xác nhất màu của loại phấn bạn đang thử.

Theo đó, nếu bạn là sở hữu làn da hồng hào thì nên ưu tiên chọn loại phấn nền có gam màu cam, màu be hoặc hồng tươi tắn, như vậy sẽ giúp làn da bạn tươi sáng hơn. Nếu bạn có làn da bánh mật nên chọn phấn nền gam màu trung tính để tạo vẻ đẹp khỏe khoắn, tránh sự tương phản, gam màu thích hợp cho bạn là màu be hoặc phấn nâu. Nếu da bạn không trắng sáng cũng không quá sậm màu, gam màu nâu vàng sẽ giúp bạn nổi bật hơn.

Dùng phấn nền dạng bột

Đây là một trong những sai lầm phổ biến hàng đầu khi sử dụng phấn nền, bởi dùng phấn nền dạng bột sẽ dễ khiến da bị khô, hơn nữa cũng tạo nên những lớp bờ trên da, từ đó dễ dẫn đến những mảnh vỡ trên da trông sẽ rất phản cảm.

Chưa hết, dùng phấn nền dạng bột còn khiến da khó “che giấu” những nếp nhăn vốn có, thậm chí còn khiến da bạn trở nên thêm già nua hơn với sự xuất hiện của những nếp nhăn mới là do nếp gãy vỡ những mảng phấn trên da.

Lời khuyên: bạn nên thay thế phấn nền dạng bột bằng phấn nền dạng lỏng, trang điểm loại phấn này sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng hơn, thần sắc khuôn mặt sẽ tươi sáng hơn và tuổi thọ của lớp trang điểm cũng sẽ bền hơn.

Không sử dụng kem lót

Lớp kem lót có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động xấu từ các loại kem, phần nền, màu mắt… nói chung. Kem lót được bổ sung độ ẩm cũng bảo vệ da khỏi nguy cơ bị khô, bài tiết nhiều bã nhờn gây nên mụn trứng cá.

Ngoài công dụng bảo vệ da thì lớp kem lót còn giúp lớp phấn trang điểm của bạn trở nên mịn màng, tăng độ bám dính trên da, hạn chế nguy cơ lớp phần nền kém bền màu hoặc dễ bị mờ nhạt, bay phấn.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng không phủ phần nền lên da ngay sau khi thoa kem lót, mà nên đợi 60 giây sau đó mới phủ phấn nền. Đây là khoảng thời gian cần thiết để kem lót thẩm thấu vào các tế bào da, nuôi dưỡng, bảo vệ và cung cấp độ ẩm cho da.

Không dùng cọ trang điểm

Nhiều người thường dùng tay hoặc miếng mút để thoa phấn nền, sai lầm này khiến cho lớp trang điểm của bạn không bền màu do tán phấn không đều. Hơn thế nữa, dùng tay hoặc miếng mút trang điểm bạn đã vô tình để cho vi khuẩn xâm nhập. Ngược lại dùng cọ phấn khi trang điểm sẽ giúp lớp phấn nền trải đều trên khuôn mặt, khi đó lớp phần nền sẽ trở nên mềm mại, mịn màng.

Lạm dụng phấn nền

Bởi lạm dụng phấn nền chỉ khiến lớp da mặt của bạn trông dày hơn thực tế, khuôn mặt bạn sẽ trông giống tượng hoặc như bạn đang đeo một lớp mặt nạ vậy.

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ dùng phấn nền như một “trợ thủ” giúp bạn đẹp hơn chứ không phải là một chiếc mặt nạ nhân tạo. Một lớp phấn nền nhẹ nhàng đủ để tôn lên những vẻ đẹp tự nhiên vốn có của bạn và cho thấy bạn là một người biết cách trang điểm chuyên nghiệp.

Bỏ qua vùng cổ

Thật tệ nếu bạn chỉ quan tâm đến việc trang điểm cho khuôn mặt và lãng quên vùng cổ. Sẽ thật nực cười nếu da cổ và da mắt của bạn có hai gam màu khác nhau. Vì thế để đẹp toàn diện, bạn cần tán phấn nền đều xuống cả vùng da cổ nữa khi trang điểm.

Thoa kem nền lên cả khuôn mặt

Bạn cho rằng đã là trang điểm thì cần phải làm một “cuộc cách mạng” để thay da đổi thịt hoàn toàn cho làn da vốn có của bạn cả về màu sắc lẫn tình trạng da. Điều này lại là một sự lầm tưởng. Các chuyên gia trang điểm đều cho rằng chỉ nên dùng kem nền như một “vũ khí” để cải thiện những vùng da tối màu hoặc che đi những chấm mụn đỏ, những nhược điểm bất hợp lý trên khuôn mặt mà thôi. Dùng toàn bộ kem nền trên khuôn mặt chỉ gây lãng phí mà lại không mang lại hiệu quả tối ưu.

Dùng trái màu với kem che khuyết điểm

Nếu bạn chọn kem che khuyết điểm và phấn nền là hai gam màu khác nhau hay tệ nhất là hai gam màu trái ngược nhau thì chẳng khác nào bạn đang “tố cáo” những hạn chế trên khuôn mặt mình.

Để che những khuyết điểm như mụn trứng cá, tàn nhang, nếp nhăn, chấm đồi mồi, bạn cần nhớ phải chọn kem che khuyết điểm đồng màu với phấn nền. Phải làm sao cho hai gam màu này hòa quyện với nhau một cách tự nhiên nhất. Dùng cùng một cọ trang điểm thoa cả hai loại này lên da.

KHỔNG THU HÀ (Theo Timesofindia.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên