17/02/2016 09:28 GMT+7

Học ngành kinh tế vận tải biển, muốn tìm việc bán thời gian?

VIỆC LÀM ONLINE
VIỆC LÀM ONLINE

TTO - * Em là sinh viên năm 2 Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM ngành kinh tế vận tải biển, muốn làm công việc part-time phù hợp với chuyên ngành hoặc về khối kinh tế để trau dồi thêm.

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội
Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội "Phỏng vấn tuyển dụng" ở Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM - Ảnh tư liệu: Quang Định

Em mong muốn có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệp làm việc để vững hơn khi ra trường. Em có thể ứng tuyển vào các công việc nào? Chương trình có thể giới thiệu cho em một số doanh nghiệp cần tuyển nhân sự không? (daoquang....@gmail.com)

- Bà Nguyễn Thị Bích Trân - Trưởng bộ phận Đào tạo & Tuyển dụng, Công ty Masan Nutri-Sience:

Với chuyên ngành đang học, bạn có thể tìm hiểu các công việc như nhân viên kinh doanh, nhân viên hậu cần (logistic staff) cho các công ty dịch vụ hậu cần (Logistic), công ty dịch vụ chuỗi cung ứng (Suply Chain) như Vinalines, DHL... hoặc công ty bảo hiểm có mảng dịch vụ vận tải biển như PVI, AON để xin làm.

Công việc part-time ban đầu sẽ chỉ lo giấy tờ, thủ tục hải quan nhưng sẽ cho bạn kiến thức rất thiết thực về quy trình vận hành của ngành vận tải biển trong nước cũng như quốc tế, từ đó bạn sẽ dần khám phá được nhiều khía cạnh và các công việc đặc thù khác nữa trong ngành.

Kinh tế vận tải biển là một ngành tuy đặc thù, nhiều thử thách nhưng khá sôi động và nhiều tiềm năng trên thị trường hiện nay. Khi ra trường, được làm việc và trải nghiệm trong các công ty mô hình kể trên, cộng với kiến thức thực tế về các quy trình/thủ tục đang áp dụng trong ngành sẽ rất có ích cho bạn ở bất cứ công việc hoặc vị trí nào.

Trường hợp bạn muốn phát triển rộng hơn trong mảng kinh tế thì có thể tìm các công việc nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng để trau dồi kỹ năng bán hàng, thuyết phục, kỹ năng giao tiếp...

Một số công ty lớn như Unilever, Nestle, tập đoàn Masan... hàng năm đều có chương trình thi tuyển để chọn sinh viên năm cuối, sinh viên mới ra trường để đào tạo và phát triển thành những nhà quản trị chuyên nghiệp, bạn có thể tìm hiểu và ứng tuyển.

Chúc bạn thành công!

VIỆC LÀM ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên