24/10/2014 08:48 GMT+7

​Những nghề dành cho người ít nói

T.VY (Theo MSN)
T.VY (Theo MSN)

TTO - Nếu bạn là một người hướng nội hoặc không thích nói chuyện phiếm, làm việc tại một văn phòng ồn ào chắc chắn không phù hợp với bạn.

Trong trường hợp này có thể lựa chọn các công việc cho phép bạn làm việc độc lập hơn, ít phải tương tác với đồng nghiệp hoặc khách hàng. Dưới đây là những công việc bạn có thể tham khảo: 

Chuyên gia phân tích tài chính

Các nhà phân tích tài chính chủ yếu xử lý các dữ liệu, con số, cổ phiếu và trái phiếu. Họ nghiên cứu các xu hướng và tư vấn cho các cá nhân, doanh nghiệp nên đầu tư ra sao, nhưng thường họ chỉ tương tác với khách hàng trong giai đoạn kiểm tra thông tin.

Những người làm trong các lĩnh vực tài chính khác như kế toán và chuyên gia tính toán cũng ít tiếp xúc với người khác ngoài các số liệu.

Nhân viên thiết kế đồ họa

Người thiết kế đồ họa dành phần lớn thời gian để suy nghĩ, sáng tạo và ít có thời gian để "tám" - Ảnh: Shutterstock

Người thiết kế đồ họa, giống như các nghệ sĩ, dành phần lớn thời gian để suy nghĩ, sáng tạo và đưa ra những ý tưởng độc lập. Để có được vị trí chắc chắn trong lĩnh vực này, đòi hỏi họ phải làm việc theo nhóm nhiều hơn và do đó có thể phải "tám" nhiều hơn.

Tuy nhiên có nhiều công việc thiết kế đồ họa không cần phải tương tác nhiều với mọi người mỗi ngày - đặc biệt là khi một ý tưởng, dự án đã được động não và quyết định. Tất cả những gì còn lại sau đó chỉ là thực hiện.

Nhiếp ảnh gia đường phố/nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã

Một trong những khái niệm chính của nhiếp ảnh đường phố là ý tưởng để bức ảnh chân thực và tự nhiên nhất có thể. Điều này có nghĩa các nhiếp ảnh gia phải tinh tế và tránh tương tác với đối tượng trong khi tác nghiệp.

Điều này cũng tương tự với nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã. Và một điều nữa, động vật cũng không biết nói chuyện.

Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm

Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm là nghề phù hợp với người ít nói - Ảnh: Shutterstock

Khác với những người khác trong giới y học như y, bác sĩ... kỹ thuật viên phòng thí nghiệm y làm việc ở "hậu trường". Họ phân tích một loạt dữ liệu và áp dụng các kiến ​​thức đó nhằm đưa ra những đóng góp cho y học và khoa học thế giới. Do phải dành phần lớn thời gian ở phòng thí nghiệm nên họ tránh được môi trường làm việc có nhiều cuộc trò chuyện phiếm.

Viết sách/viết blog tự do

Viết lách là một nghề rất rộng nhưng nếu bạn là người viết sách hoặc viết blog tự do, bạn có thể làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng. Điều này cũng có nghĩa bạn ít phải tương tác với những người khác, và việc liên lạc với các nhân viên/biên tập viên chủ yếu qua email hoặc điện thoại.

Biên tập phim/nhạc/video

Phần lớn công việc của người biên tập phim/nhạc/video liên quan đến việc chỉnh sửa các file hình ảnh/âm thanh trong phòng thu, do đó họ cần dành nhiều thời gian để xem/nghe và có rất ít thời gian để nói chuyện phiếm với người khác.

Kỹ sư công nghệ thông tin

Kỹ sư công nghệ thông tin chủ yếu làm việc với máy tính nên ít có cơ hợi nói chuyện phiếm với người xung quanh. Ngoài ra, công việc này cũng cho phép họ làm việc từ xa, do đó ít phải tương tác với mọi người.

T.VY (Theo MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên