Phóng to |
Ảnh: ojobsinfo.com |
Xin hỏi công việc của nhân viên thu mua là gì và mức lương em có thể nhận là bao nhiêu?
(Kim Yen)
- Chào bạn. Với vị trí nhân viên phòng thu mua, thông thường bạn sẽ phải đảm trách những nhiệm vụ chung như:
- Giao dịch, thu mua nguyên vật liệu, phụ liệu theo yêu cầu;
- Theo dõi, kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu, phụ liệu khi mua;
- Quản lý đánh giá các nhà cung cấp;
- Theo dõi các đơn đặt hàng và tình hình thanh toán cho các nhà cung cấp;
- Thương lượng, quản lý giá cả mua hàng.
Để đảm nhận những công việc này đòi hỏi bạn phải có những khả năng như: kỹ năng giao tiếp và thương lượng tốt; am hiểu lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp - đặc biệt là thị trường cung ứng nguyên vật liệu thu mua; kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, trung thực và cẩn thận. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giao dịch với đối tác nước ngoài.
Việc bạn được nhận mức lương bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của bạn (bao gồm khả năng, kiến thức, kỹ năng…) cũng như phần trình bày sự am hiểu công việc của bạn trong buổi phỏng vấn. Trường hợp chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua hoặc kiến thức trong lĩnh vực giấy và sản xuất, bạn có thể chấp nhận theo khung lương của công ty.
Nếu nhà tuyển dụng đề nghị bạn đưa ra mức lương mong muốn, bạn có thể đề xuất mức lương 6-10 triệu đồng (tùy thuộc những phúc lợi khác kèm theo lương và quá trình công tác).
Bạn hãy tự tin để nhà tuyển dụng đánh giá cao và lựa chọn bạn. Chúc bạn thành công!
Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận