13/08/2017 16:11 GMT+7

Nghe chuyện của những 'Gương sáng phố phường'

NGUYÊN NGỌC
NGUYÊN NGỌC

TTO - Năm nhân vật chính của “Gương sáng phố phường” năm 2017 là những con người đến từ các ngành nghề khác nhau và đều đóng góp lớn đối với an ninh thành phố.

Trung úy Nguyễn Minh Khoa chia sẻ về lần giao đấu với 2 tên cướp nhiễm HIV - Ảnh: NGUYÊN NGỌC
Trung úy Nguyễn Minh Khoa chia sẻ về lần giao đấu với hai tên cướp nhiễm HIV - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Sáng 13-8, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2017) và 12 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do báo Công An TP.HCM, Cung văn hóa Lao động và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Gây ấn tượng với nhiều khán giả trong buổi giao lưu là trung úy Nguyễn Minh Khoa - một cảnh sát giao thông trẻ tuổi, trong lúc cấp bách đã dũng cảm truy bắt hai tên cướp vừa giật đồ bỏ chạy.

Dù anh đã chặn đầu xe và bắn chỉ thiên khi hai tên cướp manh động, các đối tượng vẫn ngoan cố. Một mình anh cảnh sát giao thông phải giao đấu với hai tên cướp nhiễm HIV, anh bị thương và phải điều trị phơi nhiễm.

Dựng lại câu chuyện săn bắt cướp của anh bảo vệ dân phố Trần Huệ Hồng - Ảnh: NGUYÊN NGỌC
Dựng lại câu chuyện săn bắt cướp của anh bảo vệ dân phố Trần Huệ Hồng - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Tại chương trình, ban tổ chức đã dựng lại câu chuyện thực tế về săn bắt cướp của anh bảo vệ dân phố Trần Huệ Hồng. Hơn 30 năm giúp dân, anh được nhiều người gọi là “khắc tinh của tội phạm”.

Câu chuyện của người cán bộ lao động, thương binh và xã hội chuyên trách tệ nạn xã hội Nguyễn Thị Ngọc Liên cũng gây ấn tượng mạnh. Dù đã 61 tuổi, bà vẫn cần mẫn với trọng trách quản lý hàng trăm đối tượng hồi gia từ trường cai nghiện.

Bên cạnh bằng khen trao tặng cho năm “Gương sáng phố phường” hôm  nay, quỹ “Vì bình yên cuộc sống” cũng trao quà cho 20 tấm gương điển hình cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm biểu dương những tấm gương sáng của quần chúng lao động và lực lượng Công an TP.HCM - những người bền bỉ bảo vệ, đóng góp cho an ninh thành phố.

NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên