05/04/2017 14:50 GMT+7

Con biết chữ để đọc truyện tranh

TẤN ĐẠT
TẤN ĐẠT

TTO - “Con chào thầy! Thầy mới vô hả thầy? Thầy ngồi đây dạy tụi con môn tiếng Việt nha thầy” - bé Ngọc Trâm (7 tuổi) đứng dạy chào khi thấy chúng tôi bước vào lớp học.

Bạn Lê Ngọc Huyền dạy em các em nhỏ học tiếng Việt - Ảnh: T.Đạt
Bạn Lê Ngọc Huyền dạy em các em nhỏ học tiếng Việt - Ảnh: T.Đạt

Đúng 17h vào các ngày thứ hai, tư, sáu trong ngôi nhà số 200 Võ Văn Kiệt, Q.1 (TP.HCM) lại nhộn nhịp tiếng nói cười của các em nhỏ. Đó là lớp học tình thương của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường CĐ, ĐH ở TP.HCM.

“Sao dấu huyền lại dính vào chữ ơ rồi con, con phải viết xa xa ra, nhìn cô viết nè” - nói vừa dứt câu, bạn Minh Huyền liền cầm tay “học trò” của mình và nắn nót từng chữ. Huyền hiện là sinh viên năm 3 Trường ĐH Tài chính - marketing, đã gắn bó với lớp học gần một năm nay.

Huyền chia sẻ: “Nhìn tụi nhỏ đọc và học được là mình vui, ngày nào mà không đi dạy là nhớ lắm”.

Lớp học tình thương dạy các em từ lớp 1 đến lớp 8, tất cả đều có hoàn cảnh gia đình và kinh tế khó khăn. Lớp học có khi lên tới gần 30 em, do không gian chật chội nên các bạn trẻ chia nhóm ra dạy, ai giỏi tiếng Việt thì kèm tiếng Việt, ai giỏi toán thì cùng các bé tính nhẩm.

Bà Nguyễn Ngọc Hải - phụ huynh của Từ Minh Quý - nói: “Nhiều lúc đi đường nó chỉ cô đọc tên đường này đường kia, rồi mấy tờ vé số nó nhìn biết đài gì chứ mình đâu có rành chữ đâu mà biết”.

Minh Quý năm nay 10 tuổi nhưng không được đi học vì hoàn cảnh khó khăn, cha đi đánh giày, sau những buổi học tại lớp tình thương Quý phụ mẹ bán vé số.

Ngoài những giờ học toán, tiếng Việt, các em còn được các “thầy, cô” dạy thêm kiến thức văn hóa, các kỹ năng mềm và học tiếng Anh vào ngày thứ ba và thứ năm.

Rời lớp học, có cô bé hồn nhiên chạy theo nói: “Con biết chữ để về nhà đọc mấy cuốn truyện tranh Doraemon, Pikachu của mẹ mua, chứ nhìn mấy cái hình con không hiểu được”.

TẤN ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên