22/03/2017 09:14 GMT+7

Ba lần liên tiếp đoạt giải SEM châu Á

CÔNG NHẬT (từ Singapore)
CÔNG NHẬT (từ Singapore)

TTO - Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) lại đạt quán quân hạng mục “Mô hình đô thị” - nhiên liệu pin điện trong cuộc thi Shell Eco-marathon (SEM) châu Á 2017 tại Singapore với giải thưởng 3.000 USD.

Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) tại buổi trao giải vòng chung kết ở Trung tâm triển lãm Singapore (Singapore) - Ảnh: C.Nhật
Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) tại buổi trao giải vòng chung kết ở Trung tâm triển lãm Singapore (Singapore) - Ảnh: C.Nhật

Đây là lần thứ ba liên tiếp đội đoạt chức vô địch ở hạng mục này.

Giơ bàn tay gầy guộc và dính đầy dầu nhớt, bạn Nguyễn Thành Trung (24 tuổi, sinh viên năm cuối và là lái xe chính của đoàn) cho biết do số lượng đội dự thi tăng dần theo mỗi năm, độ khó các tiêu chí cũng được nâng lên vì thế sự cạnh tranh, căng thẳng thể hiện rõ trong cuộc thi.

"Chúng tôi không được phép lơ là dẫu đã nhận được nhiều hỗ trợ về tài chính, tinh thần từ phía nhà trường lẫn Công ty Shell Việt Nam” - Thành Trung nói.

Jeremy Wallers (đoàn New Zealand) nói chiến thắng của đội LH-EST hoàn toàn thuyết phục. Còn ông Trần Hồng Vân (tổng giám đốc Shell VN) nói: “Thông qua cuộc thi, tôi hi vọng các bạn đã có cơ hội cọ xát, trang bị thêm những kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cho tương lai”.

Ngoài việc tranh tài chuyên môn, các thí sinh tại SEM có cơ hội tìm hiểu về những tiến bộ trong khu vực ở lĩnh vực năng lượng tương lai như năng lượng tái tạo, khí đốt tự nhiên và công nghệ giảm thiểu cacbon... bởi tiêu chí chính của chương trình là giúp giới trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm nhiên liệu hoặc chạy xe bằng năng lượng sạch.

Năm nay VN tham dự SEM 2017 với chín đội và đội HaUI AUTO (ĐH Công nghiệp Hà Nội), đội CKD.FA (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) cũng được vinh danh với vị trí lần lượt năm và sáu ở hạng mục Prototype (Mô hình cơ sở, nhiên liệu xăng).

SEM là cuộc thi thường niên chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu dành cho sinh viên lớn nhất thế giới, được Tập đoàn Shell cho ra đời từ năm 1939 tại Mỹ. Cuộc thi SEM châu Á năm nay thu hút sự tham gia của 123 đội đến từ 20 quốc gia, diễn ra tại Trung tâm triển lãm Changi (Singapore) từ ngày 17 đến 20-3. Các đội sẽ tham gia tranh tài ở hai hạng mục xe “Mô hình cơ sở” hoặc “Mô hình đô thị”.

Từ vòng châu Á, có ba đội được chọn tham dự vòng chung kết toàn thế giới diễn ra vào cuối tháng 5-2017 tại thủ đô London, Anh.

CÔNG NHẬT (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên