12/01/2017 05:39 GMT+7

Giảm vé tàu để thu hút giới trẻ

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Kể từ ngày 25-1, hành khách trong độ tuổi 16-27 chỉ cần đóng 79 euro/tháng để sử dụng tất cả các loại tàu lửa cao tốc và tàu lửa thường ở Pháp.

*** Error ***
Nhà ga xe lửa cao tốc ở Pháp - Ảnh: AFP


Biện pháp này được giới chức Pháp đưa ra nhằm đối phó với tình trạng hành khách sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Thông tin được bà Rachel Picard, giám đốc điều hành Công ty Đường sắt Pháp (SNCF), công bố trên tài khoản Twitter hôm 10-1. Tuy nhiên, bà Rachel không tiết lộ thêm chi tiết cụ thể nào.

Những năm gần đây, số hành khách đi tàu lửa và tàu cao tốc tại Pháp giảm hẳn vì nhiều lý do như chi phí cao và người dân có nhiều lựa chọn tiện lợi hơn như máy bay giá rẻ hoặc đi xe chung.

Một khảo sát thực hiện hồi đầu tháng 1 này cho thấy 37% hành khách ở Pháp ngưng đi tàu lửa vì lý do tài chính.

Để giải quyết tình trạng này, SNCF dự kiến sẽ mở mạng lưới cung cấp vé với giá rẻ hơn 40% so với chi phí thông thường. Hai địa điểm đầu tiên được thí điểm trong năm 2017 là thành phố Bordeaux và thành phố Strasbourg.

Tuy nhiên, các thẻ này vẫn có một số điểm hạn chế. Trước mắt, người dùng chỉ được phép sử dụng dịch vụ trong vòng ba tháng.

Do vậy cần phải có thời gian để trả lời câu hỏi có bao nhiêu người trẻ sẵn sàng chi 79 euro mỗi tháng chỉ để đi du lịch bằng tàu lửa hoặc tàu cao tốc.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên