30/12/2016 12:29 GMT+7

Không pháo hoa: giao thừa đi đâu chơi chào năm mới?

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Tin các thành phố lớn không bắn pháo hoa không làm bạn trẻ buồn mà họ linh hoạt chọn những thú vui chơi khác trong đêm giao thừa 31-12-2016 chào tết dương lịch 1-1-2017.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Hữu Khoa


"Không pháo hoa, mình vui cái khác"

Nhiều bạn trẻ chuẩn bị kế hoạch cho việc chào đón năm mới 2017 cùng người thân và gia đình của mình.

Bạn Thanh Tâm, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, nói: “Sài Gòn không pháo hoa nhưng còn nhiều cảnh đẹp lắm. Tôi cùng bạn bè "phượt" một chuyến quanh thành phố, vừa vui vừa thú vị. Hơn nữa, chúng tôi chuẩn bị cho mình một bữa tiệc đón năm mới nho nhỏ bên bạn bè vì tôi ở xa gia đình. Tôi nghĩ nó rất ấm áp vì chưa bao giờ tôi có dịp được làm như vậy vào năm mới”.

Trong khi đó, bạn Tuyết Mai, nhân viên văn phòng ngụ tại quận Gò Vấp, chia sẻ cô cùng nhóm bạn thân ra đại lộ Mai Chí Thọ để tổ chức bữa tiệc nhẹ và hít thở không khí năm mới.

“Buổi gặp mặt đầu năm của chúng tôi gồm 10 người phân công việc cho nhau, người nấu ăn, người mang micro, thùng loa và đàn ghita cùng đàn hát cho nhau nghe và ăn uống. Năm mới như vậy là quá tuyệt vời rồi phải không?” - Tuyết Mai nói.

Bạn Hoàng Ngọc Quyên - sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng - cho biết cô hạnh phúc vì năm nay được cùng gia đình đón năm mới tại nhà một người bạn thân.

“Mỗi năm tôi thường rủ rê nhóm bạn đi xem pháo hoa rồi về nhưng năm nay tôi có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Cả gia đình đón xe xuống Thủ Đức để vui Tết cùng nhà một người bạn  thân. Sau đó, vào sáng ngày 1-1-2017, hai gia đình sẽ đi Suối Tiên để chụp ảnh cùng nhau”.

“Tôi thích dạo qua các địa chỉ ở TP.HCM mà nhiều bạn trẻ  ghé đến vui chơi, chụp ảnh dịp Tết dương lịch này. Đó có thể là trung tâm thương mại AEON Bình Tân (Q.Bình Tân), hồ Bán Nguyệt (quận 7)…” - bạn Dương Minh, thành viên CLB thiện nguyện Hơi ấm yêu thương, tiết lộ.

Nhóm bạn trẻ đàn ca ở trung tâm quận 1 (TP.HCM) - Ảnh: Hữu Khoa

 

Các tụ điểm đón tết Dương lịch

TP.HCM tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, trang trí ánh sáng nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt từ các ngày 20-12 đến 6-2-2017 trên đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn...

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND thành phố và tòa nhà Times Square (đường Nguyễn Huệ, Quận 1).

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2017 diễn ra trong 2 đêm 31-12-2016 và 1-1-2017 tại nhiều địa điểm như: Công viên Gia Định, Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng...

Nhiều hoạt động văn nghệ khác cũng được tổ chức tại Quận 2, 12, Tân Phú, Bình Tân, huyện Nhà Bè, công viên lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9), thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ)...

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một địa điểm vui chơi hấp dẫn vào dịp Tết Dương lịch 2017. Tại đây có chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND TP.HCM và tòa nhà Timesquare.

Ở khu du lịch Đầm Sen có tiệc đếm ngược từ 20h tối 31-12 với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh sôi động hội tụ nghệ sĩ nổi tiếng, cùng công trình băng đăng đẹp mắt.

Khu du lịch Suối Tiên đón chào năm mới 2017 bằng chương trình văn hóa nghệ thuật, ca nhạc, kịch, đặc sắc với sự tham gia của các ca sĩ như: Thanh Duy idol, Đại Nhân, nhóm SMS Boy Band...

Lưu ý khi đi chơi giao thừa và đón tết Dương lịch 2017

Xuân Phú (sinh viên trường ĐH Bách Khoa) nói: "Đi chơi đón giao thừa cần lưu ý phải khóa xe cẩn thận trước khi đi ăn uống hay ngắm cảnh. Nên mang balô thay vì bỏ ví bóp vô túi quần rất dễ mất. Không nên dại dột đến những chỗ vắng người như góc tối công viên, khu hồ bỏ hoang vì rất dễ xảy ra cướp giật. Bạn nên thủ sẵn dầu gió, thuốc hạ sốt... để phòng trường hợp cảm lạnh”.

Thạc sĩ tâm lý Nguyên Khôi nhận định: “Tâm lý của giới trẻ thường thích những nơi tập trung đông người, vui nhộn. Vì thế, khi đi chơi cần lưu ý trang bị cho mình những vật dụng cần thiết như thuốc men, quần áo ấm, giấy tờ tùy thân... Nếu được thì nên tránh chen chúc nơi đông người mà thay vào đó là ngồi quán xá, cà phê để thư giãn sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Ngoài ra, thay vì đi ra ngoài đường, các bạn trẻ ccó thể ở cạnh gia đình trong khoảnh khắc thiêng liêng giao thừa. Cha mẹ và người thân sẽ cảm thấy ý nghĩa nếu bạn sum vầy vào những lúc này”.

 

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên