23/12/2016 14:54 GMT+7

Giao thừa không được xem pháo hoa, giới trẻ nghĩ gì?

BÌNH MINH (ghi)
BÌNH MINH (ghi)

TTO - Thông tin không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp mừng năm mới được nhiều bạn trẻ ủng hộ, đồng tình dù không khỏi tiếc nuối vì việc bắn pháo hoa đón chào năm mới đã trở thành một nét truyền thống tại các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng...

Pháo hoa tại Đà Nẵng - Ảnh: Murayama Yasufumi

* Mai Anh Đào (26 tuổi, nhân viên văn phòng)

Tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định không bắn pháo hoa vào dịp Tết năm nay. Hiện nay, mỗi năm nước ta có nhiều đợt bắn pháo hoa như vào dịp Tết Tây, Tết Ta, Quốc khánh với chi phí lên đến hàng tỉ đồng.

Bên cạnh tình trạng kẹt xe kinh hoàng, người dân khi xem pháo hoa thường xả rác tràn lan. Sau ngày bắn pháo hoa, nếu đi ngang các tuyến đường nơi mọi người thường tập trung xem bắn pháo hoa như Nguyễn Tất Thành (cầu Khánh Hội), Nguyễn Thái Học (cầu Ông Lãnh) thì rác la liệt.

Theo tôi, nếu không đi xem pháo hoa thì các bạn trẻ vẫn còn rất nhiều hoạt động vui chơi khác. Bản thân tôi và bạn bè thì dành thời gian ở nhà cùng gia đình, đi chùa/nhà thờ, xem các chương trình ca nhạc, tụ tập ăn uống.

* Xà Ngọc Bích (sinh viên năm 3, ĐH Kinh tế TP.HCM)

Tôi đồng ý với quyết định không bắn pháo hoa trong dịp Tết 2017 để chăm lo cho người nghèo. Khi chúng ta đang ngắm pháo hoa và vui vẻ tận hưởng những giây phút đón chào năm mới thì còn rất nhiều đồng bào mình đang gặp khó khăn, đặc biệt là những người dân ở vùng bão lũ.

Vì vậy, tôi nghĩ nếu dùng số tiền bắn pháo hoa chăm lo cho người nghèo, để họ cũng có được một cái Tết ấm no thì thật sự rất ý nghĩa.

Tôi có người bạn quê ở Quy Nhơn, cũng bị ảnh hưởng trong đợt lũ vừa qua. Mẹ bạn ấy vừa rồi gọi bảo bạn khoan về, vì xung quanh bây giờ chỉ toàn nước lũ.

Tôi nghĩ mình vẫn còn nhiều lựa chọn, chủ yếu là tìm chỗ để quây quần cùng bè bạn chứ không nhất thiết phải có pháo hoa.

* Trần Võ Thanh Trúc, 21 tuổi

Tôi đồng ý với quyết định không bắn pháo hoa trong dịp Tết 2017 vì đây là hành động đóng góp cho cả cộng đồng đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, bắn pháo hoa từ lâu đã trở thành hoạt động truyền thống, gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp nên bỏ đi sẽ khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo tôi, các hoạt động trong dịp Tết chủ yếu vẫn là dịp để mọi người tụ họp, gặp gỡ nhau. Chính vì vậy, nếu không có bắn pháo bông, bạn trẻ vẫn có thể gặp nhau bằng nhiều cách. Bản thân tôi thường dành thời gian cho gia đình trong đêm mừng năm mới.

Nhiều gia đình trẻ có thói quen đi xem pháo hoa vào giao thừa hàng năm - Ảnh tư liệu TT

* Anh Martin Bernard, 27 tuổi, nhiếp ảnh gia tự do ở TP.HCM

"Trong vòng 4 năm ở TP.HCM, có hai năm đầu tiên tôi cùng bạn bè đi ngắm pháo hoa trong đêm giao thừa.

Tôi nghĩ đây là dịp ý nghĩa để mọi người cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu năm mới. Tôi cũng có nghe về thiên tai, lũ lụt ở miền Trung và hiểu rằng quyết định của chính quyền là có lý do.

Mỗi người đều có nhu cầu được vui chơi, giải trí, nhưng trong lúc người khác gặp hoạn nạn, nếu chúng ta san sẻ được cho họ chút gì đó thì việc làm này sẽ khiến ta hạnh phúc hơn nhiều.

Tôi nghĩ mình sẽ kiếm một nơi nào khác để gặp gỡ bạn bè trong đêm giao thừa như phố đi bộ hoặc tập trung tại nhà một người để ăn uống, vui chơi".

 

BÌNH MINH (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên