11/12/2016 09:45 GMT+7

Tạo nét riêng cho ngày hạnh phúc

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
KIM ANH - DIỆU NGUYỄN

TTO - Mùa cưới 2016 đang rộn ràng! Mặc cho sự hấp dẫn của “công nghệ tiệc cưới”, nhiều cặp đôi vẫn tự thiết kế đám cưới của mình theo phong cách riêng.

Giờ đây, hình cưới ngoài nhân vật chính còn có nhiều nhân vật phụ - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Giờ đây, hình cưới ngoài nhân vật chính còn có nhiều nhân vật phụ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Album cưới không chỉ có hai nhân vật chính là cô dâu, chú rể mà còn có sự góp mặt, chung vui của nhiều nhân vật phụ là bạn bè...

Trước ba tháng diễn ra ngày cưới, chị Lam Xuân (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) bắt đầu lên danh sách các công việc cần thiết: kế hoạch chụp hình cưới, danh sách khách mời, lễ nghi thế nào cho phù hợp với phong tục...

Chỉ cần chịu khó chăm chút một xíu, đám cưới của mình sẽ chẳng đụng hàng với những đám cưới theo công nghệ hiện đại. Cùng tốn chi phí như nhau nhưng mình sẽ có dấu ấn riêng cũng như kỷ niệm khó quên. Vậy sao không tự thiết kế phong cách riêng cho đám cưới của mình?

Chị LAM XUÂN (Q.Phú Nhuận)

“Biệt đội” chụp ảnh cưới

Điều khiến chị đau đầu nhất ấy là làm sao để buổi tiệc cưới của mình thật ấn tượng, với tông màu xanh dương mà hai anh chị yêu thích.

“Điều may mắn của mình có lẽ không phải quá lo về tài chính, nét chủ đạo cũng được chọn nhanh chóng, được quyết định mọi thứ cho đám cưới của mình mà không ngại phụ huynh can thiệp..." - chị Lam Xuân cho hay.

Công việc chi tiết được vạch sẵn. Cuối tháng 8, bầu đoàn thê tử của cô dâu gồm 11 người “khăn gói” lên rừng xuống biển để chụp hình. Từ trang điểm đến chụp hình, đạo cụ, quay phim, dựng phim và hoàn thành album đều do nhóm bạn và em của cô dâu làm.

Xuất phát lúc 10g tối thứ sáu, 6g sáng thứ bảy cả đoàn đã có mặt tại Cầu Đất (Lâm Đồng) chụp những bức ảnh đầu tiên. Cứ thế, cả đoàn tiếp tục di chuyển hết điểm này sang điểm khác tại Đà Lạt.

“Mọi người đùa nhau nên trao danh hiệu lao động nghệ thuật cho chú rể vì vừa làm tài xế vừa làm diễn viên chính. Trong khi anh không thích chụp ảnh và chưa chụp ảnh bao giờ, nhưng vì chiều vợ mà có động lực “diễn xuất” đủ kiểu suốt một ngày ròng ở Đà Lạt. Rồi từ Đà Lạt xuống Phan Thiết, Mũi Né, Bắc Bình và trở lại TP.HCM” - một thành viên vui vẻ cho biết.

“Hơn 2.000 tấm hình không chỉnh sửa, chỉ lọc lại và đưa vào dàn trang luôn cho album cưới, ảnh đẹp nhiều, bỏ tấm nào cũng tiếc. Cô dâu lại muốn album phải lạ, cuối cùng lạ thiệt. Album dày cộm, bìa và hộp đi tông màu xanh dương đơn giản theo ý cô dâu...” - Ngọc Thạch, em trai cô dâu, chia sẻ.

Chọn cách tự biên tự diễn cho album cưới của mình, cô dâu Hà Thanh cùng nhóm bạn là dân cán bộ Đoàn tự thực hiện những bức hình trẻ trung.

“Ở đơn vị có hẳn CLB nhiếp ảnh. Hầu như đám cưới nào của các bạn trẻ đều được CLB chụp hình giúp. Tự chụp hình cho nhau nên tụi mình có nhiều tấm tự nhiên” - vừa khoe hình, Hà Thanh vừa nói.

Xu hướng tự thiết kế album hình cưới của nhiều cặp đôi cũng được các bạn sinh viên chuyên ngành mỹ thuật hoặc thiết kế đồ họa đáp ứng bằng cách làm dịch vụ với giá khá “mềm”.

Tiệc cưới mang phong cách riêng

Cũng với tông màu xanh dương làm chủ đạo nhưng đám cưới ở một xã thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên chị Lam Xuân phải đặt may rạp cưới chỉ màu xanh và trắng, do ở quê không ai xài màu này.

“Cả nhà mất ròng rã 45 ngày để may cho kịp, chưa đám cưới nào ở đây phải mất công nghĩ mẫu và may với màu lạ như vậy”- cô Xuân Hương, người dựng rạp cưới cho Xuân, cười nói. Tiệc cưới ngoài trời tại TP.HCM cũng “ngốn” không ít tâm sức của cô dâu.

17g bắt đầu đón khách, 15g cô dâu còn tất tả đứng chỉ đạo lần cuối từ sân khấu đến bàn ghế, âm thanh... trước khi về trang điểm, thay trang phục. Chú rể cũng mướt mồ hôi hỗ trợ vợ.

Trước đó Xuân đã tự tìm nhà cung cấp dịch vụ âm thanh, ban nhạc, MC, đèn sân khấu, sân cỏ đãi tiệc, trang trí không gian và cả hoa cưới...

“Lần đầu tiên có cô dâu hát trong lễ làm phép cưới tại nhà thờ vì tôi nghĩ mỗi thứ mình làm, lưu kỷ niệm đẹp làm niềm tin và động lực trên con đường hôn nhân đầy khó khăn phía trước” - Xuân cười giòn.

Kỷ niệm từ bộ áo cưới

Xu hướng tự may áo cưới cũng được nhiều cô dâu chọn bởi so với giá thuê thì không đắt hơn, thậm chí bằng nhau.

Chị Đỗ Thu Hồng, chủ tiệm may áo cưới Hồng Phú trên đường Lý Chính Thắng, nhận xét: “Cách nhìn về thời trang cưới của nhiều bạn trẻ bây giờ cũng thay đổi. Không nhất thiết phải là hàng nhập khẩu hoặc chạy theo mốt.

Các bạn thích có chiếc áo cưới đúng với dáng của mình và không đụng hàng, do vậy đi may áo cưới nhiều hơn. Bình quân mỗi mùa cưới, tiệm của tôi có gần 500 cô dâu đến may áo cưới”.

Chị Hồng cho biết thêm chỉ cần 3-4,5 triệu đồng bạn đã có một chiếc áo cưới đẹp. Nếu chịu chi 6 triệu đồng thì chiếc áo cưới sẽ lộng lẫy hơn.

Vừa chỉ mẫu áo cưới trên màn hình điện thoại, bạn Thu Nga (nhân viên một công ty nước ngoài) nói: “Em thấy người mẫu mặc chiếc áo cưới xinh quá, tìm hoài không thấy ở mấy tiệm thuê đồ cưới nên đến đây đặt may luôn. Không ngờ giá đi may cũng chỉ ngang với giá mình thuê đồ nhập khẩu thôi. Nhưng quan trọng là mình có chiếc áo cưới làm kỷ niệm”.

Để có bộ áo cưới kỷ niệm, nếu thu nhập không cao bạn có thể chọn mua bằng cách đến khu bán đồ cưới tại chợ Tân Bình (TP.HCM), với đầy đủ đồ cưới từ áo dài, khăn đóng đến soiree, veston với giá rất mềm.

Không chỉ là khu cung cấp đồ cưới cho các tỉnh, các cửa hàng cho thuê đồ cưới vào mùa cưới cũng có nhiều cặp đôi đến đây mua hoặc đặt may.

“Giá chỉ từ 900.000 đến gần 3 triệu đồng là có chiếc áo cưới để cô dâu đãi tiệc, còn áo dài cưới khoảng 500.000 đồng. Nếu biết cách lựa thì sau đám cưới mình chỉ cần sửa một chút là có thể biến chiếc áo cưới thành áo đầm đi tiệc và hơn hết đó là kỷ niệm của ngày hạnh phúc” - chị Nguyễn Hoàng Hoa đang cùng bạn đi mua áo cưới tâm đắc nói.

Để có phong cách riêng trong ngày cưới, đâu chỉ các bạn có thu nhập cao mới thực hiện được mà với sự chăm chút, mỗi cặp đôi vẫn tạo nét riêng cho mình với chi phí hợp lý.

Hơn 720 cặp đôi công nhân được hỗ trợ đám cưới

Chị Thái Thị Hoài Sơn, phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, cho biết trung tâm đã xây dựng văn phòng hỗ trợ đám cưới thanh niên công nhân, là nơi tư vấn, hỗ trợ trọn gói các dịch vụ cưới cho các bạn công nhân.

Hằng năm, thông qua việc tổ chức đám cưới tập thể, đến nay trung tâm đã hỗ trợ miễn phí đám cưới cho hơn 720 cặp đôi.

Ngoài ra, các bạn công nhân tổ chức lễ cưới không trùng dịp lễ cưới tập thể vẫn có thể đến văn phòng để được hỗ trợ với giá ưu đãi. Trung tâm sẵn sàng giúp các bạn để ngày hạnh phúc được trọn vẹn.

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên