08/12/2016 10:05 GMT+7

Chiến sĩ cứu thuyền giúp dân

PHƯƠNG OANH
PHƯƠNG OANH

TTO - Ngày 7-12, ông Phạm Ngọc Thanh, ở thôn Tân Quy, xã An Hải, huyện Tuy An (Phú Yên), hồi hộp kể lại chuyện các chiến sĩ bộ đội biên phòng ở đồn biên phòng An Hải trục vớt tàu của ông và đưa vào bờ an toàn.

*** Error ***
Chiến sĩ cứu thuyền giúp dân

“Chiều 5-12, đang ở ngoài biển, thấy trời xấu, tôi liền cho thuyền chạy vào khu tránh gió trong bờ. Khi chạy qua cửa Lễ Thịnh, còn cách bờ hơn 70m thì tàu chết máy, bị phá nước rồi chìm xuống biển. Lúc đó tôi nghĩ vậy là mất hết” - ông Thanh nhớ lại.

Rất may, bà con trên bờ thấy tàu cá của ông Thanh gặp nạn, đã nhanh chóng báo cho bộ đội ở đồn biên phòng An Hải. Lập tức 15 cán bộ, chiến sĩ của đồn có mặt, vận động hàng chục ngư dân địa phương ra giúp.

Dầm mình trong mưa và sóng lớn, lực lượng cứu hộ không chuyên ấy tìm cách dùng phuy nhựa làm cho con thuyền nổi lên và huy động hai tàu khác đưa tàu ông Thanh vào bến.

Tính từ đầu mùa biển 2016 đến nay, có bốn tàu được đưa vào bờ an toàn, hai tàu vì sóng lớn nên không cứu được.

Ông Lê Văn Mười - chủ tàu câu cá ngừ đại dương PY95087 TS, một trong bốn con tàu được cứu - chia sẻ: “Nếu không có sự giúp đỡ của anh em bộ đội biên phòng, chắc chắn tôi đã phá sản bởi không còn vốn liếng để đóng lại tàu, tiếp tục ra khơi”.

PHƯƠNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên