11/06/2016 13:19 GMT+7

T.Ư Đoàn khen thưởng 4 thanh niên cứu người trên sông Hàn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Ngày 4-6, bốn thanh niên có thành tích cứu người trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn đã được Trung ương Đoàn tuyên dương, trao thưởng.

Anh Bùi Quang Huy, trưởng ban tổ chức T.Ư Đoàn, trao huy hiệu cho những thanh niên dũng cảm cứu người trên sông Hàn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trưa 11-6, tại UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, T.Ư Đoàn đã tổ chức buổi trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen cho các đoàn viên, thanh niên có thành tích cứu người trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4-6.

Có bốn thanh niên được trao thưởng, huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” được trao tặng cho anh Lê Văn Hoa (24 tuổi, tàu du lịch Phú Quý 2) và anh Mai Viết Dụng (29 tuổi, tàu du lịch Biển Đảo Việt).

Ngay khi có thông tin lật tàu du lịch, anh Hoa và anh Dụng đã cùng đội tàu của mình nhanh chóng đến hiện trường cứu vớt người bị nạn. Chỉ tính riêng hai anh đã cứu được hơn 25 người đưa lên bờ.

Chia sẻ cùng các đoàn viên thanh niên tại buổi lễ, anh Lê Văn Hoa cho biết trước khi được cấp bằng lái tàu, anh được học qua một khóa đào tạo cứu nạn trên sông do một tổ chức phi chính phủ tài trợ. Nhờ vậy khi xảy ra sự việc, anh cùng đội tàu đã cứu được hơn 15 người.

“Dù chúng tôi cố hết sức đến ứng cứu rất nhanh nhưng lúc xảy ra sự việc trời rất tối nên không thể cứu hết được mọi người. Đây là điều tiếc nuối nhất đối với anh em cứu hộ hôm đó” - anh Hoa chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ trao huy hiệu, anh Bùi Quang Huy, trưởng ban tổ chức T.Ư Đoàn, đã tuyên dương những hành động dũng cảm cứu người của các đoàn viên, thanh niên trong vụ việc trên. Đồng thời khẳng định những hành động dũng cảm ấy còn cho thấy sự quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng sống.

“Trong những năm gần đây, có những thời điểm chúng ta nghe ở đâu đó có những vụ việc không hay, chưa tốt do nhiều thanh niên gây ra, quan điểm của T.Ư Đoàn là lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy những hành động tích cực để làm mô hình nhân rộng. Vì vậy có thể nói các bạn được trao thưởng hôm nay chính là niềm tự hào của Đà Nẵng nói riêng và thanh niên cả nước nói chung.

Hành động dũng cảm, kịp thời của các bạn xứng đáng nhận được nhiều lời khen hơn cả giải thưởng này” - anh Huy nói.

T.Ư Đoàn cũng đã trao bằng khen kèm tiền thưởng cho anh Nguyễn Khánh Trường (34 tuổi, tàu du lịch Biển Đảo Việt) và anh Nguyễn Văn Dậu (34 tuổi, tàu du lịch Hàn Giang 2) vì thành tích cứu người.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên