13/02/2016 11:00 GMT+7

Những ước nguyện thiết thân

NGỌC HIỂN ghi
NGỌC HIỂN ghi

TT - Những ngày nghỉ tết, đoàn tụ gia đình nhanh chóng được thay thế bằng việc quay lại công việc hằng ngày và mỗi người đều có những ước nguyện rất đời thường.

Nhịp sống trẻ ghi lại những ước nguyện này.

Chị Lê Thị Ánh (24 tuổi, công nhân tại Bà Rịa - Vũng Tàu): 

*** Error ***
Chị Lê Thị Ánh

Điều ước trong năm mới của tôi, cũng là niềm ước mong chung của công nhân, là được nâng cao thu nhập. Với mức lương như hiện nay, chúng tôi chưa có khoản tiết kiệm cho tương lai. Sau này, năng suất lao động sẽ giảm theo tuổi tác thì có thể cuộc sống của chúng tôi sẽ chật vật hơn.

Thứ hai, tôi mong muốn công nhân được quan tâm hơn về khía cạnh đời sống tinh thần. Bên ngoài các khu công nghiệp gần như không có khu vui chơi, giải trí nên đời sống công nhân khá nhàm chán vì chỉ biết nhà xưởng và nhà trọ.

Chị Nguyễn Thị Kim Hảo (24 tuổi, giáo viên Trường THPT A Túc, Quảng Trị): 

*** Error ***
Chị Nguyễn Thị Kim Hảo

Là cô giáo của một trường miền núi tỉnh Quảng Trị, tôi chỉ ước mong trong năm mới này học sinh các trường miền núi được quan tâm hơn để nâng cao trình độ học vấn.

Đó đơn giản chỉ là thư viện có thêm nhiều sách mới, sách thiết thực hơn, các phòng thí nghiệm của học sinh được trang bị nhiều hơn trang thiết bị dạy học.

Học sinh có thêm máy chiếu, tivi nhằm kết hợp giữa sách giáo khoa và hình ảnh, video để các bài giảng thêm phần sinh động và học sinh miền núi cũng bớt thiệt thòi hơn so với học sinh vùng đồng bằng.

Ngoài ra, các thầy cô giáo trẻ mong muốn được tạo điều kiện để tiếp tục học tập, nâng cao trình độ và đời sống của thầy cô được quan tâm hơn như có nước sạch, có thêm phòng sinh hoạt.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (phiên dịch viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên): 

*** Error ***
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga

Thị trường lao động đã mở cửa, lực lượng lao động đặc thù như ngành nghề của tôi cũng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn chọn các công ty trả lương phù hợp với năng lực và năng suất lao động của mình.

Cho nên năm mới tôi kỳ vọng sẽ có nhiều hơn nữa những công ty ảnh hưởng toàn cầu hay các công ty, nhà đầu tư nước ngoài mở rộng thị trường ở VN để tạo động lực cho lực lượng lao động trẻ phấn đấu, cạnh tranh nhau ngay từ trong ghế nhà trường, để VN có một thế hệ lao động chất lượng cao.

Anh Nguyễn Hữu Trình (kỹ sư công nghệ thông tin tại Đà Nẵng): 

*** Error ***
Anh Nguyễn Hữu Trình

Tôi mong muốn lực lượng lao động VN có thêm nhiều cơ hội để làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp, không chỉ trong lãnh thổ VN mà còn vươn tầm ra các nước trong khu vực và thế giới.

Muốn vậy, tôi mong muốn ngay từ trong ghế giảng đường, ngoài dạy về chuyên môn thì nhà trường cũng nên chú trọng cho sinh viên những kỹ năng mềm.

Ngoài ra, bản thân mỗi sinh viên phải ý thức được mình đã bước vào sân chơi lớn rồi, không còn trong “ao làng” nữa nên phải thật sự cố gắng cả về trình độ học vấn, chuyên môn lẫn kỹ năng.

Ở các công ty lớn được làm việc với các chuyên gia nước ngoài, được đến các nước phát triển học tập, làm việc nâng cao trình độ rất dễ dàng, vì vậy các sinh viên nên đặt mục tiêu làm việc ở những công ty đó để vươn lên bằng năng lực thật sự của mỗi người.

NGỌC HIỂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên