04/07/2015 20:05 GMT+7

Ra quân “Tiếp sức người bệnh” tại 30 bệnh viện trên toàn quốc

LÂM HOÀI - Q.LIÊN
LÂM HOÀI - Q.LIÊN

TTO - Sáng 4-7, tại bệnh viện Bạch Mai, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người bệnh”.

Theo ban tổ chức, mục tiêu của Chương trình là xây dựng những đội thanh niên tình nguyện tại bệnh viện để tham gia giúp đỡ người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo đó, sẽ có những đội hình thanh niên tình nguyện tham gia tiếp đón, hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh và người nhà bệnh nhân tới khám và điều trị, hỗ trợ vận chuyển, phân loại bệnh nhân; hỗ trợ người nhà chăm sóc bệnh nhân...

Các đội hình cũng sẽ tham gia tổ chức các hoạt động từ thiện, như: “Nồi cháo yêu thương”, “Bát cơm nghĩa tình” cho những người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong bệnh viện, xây dựng thùng quyên góp từ thiện gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn...

Trong năm 2015, chương trình sẽ được áp dụng tại 30 bệnh viện, giai đoạn từ năm 2016 - 2020 sẽ được triển khai tại 90 bệnh viện trên toàn quốc.

Cũng trong dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Bác sĩ gia đình TP. Hà Nội tổ chức khai trương Phòng khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân thuộc các gia đình chính sách, người lao động ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các phường, quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tại địa chỉ 50C Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

LÂM HOÀI - Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên