30/04/2015 15:08 GMT+7

​Gửi thế hệ 40 năm tiếp theo

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa cho ra mắt video clip Gửi thế hệ 40 năm tiếp theo nhân dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.

Clip gây ấn tượng với người xem ngay từ đầu bằng những hình ảnh đau thương của chiến tranh. 

Bạn Minh Kha (Q.10, TP.HCM) sau khi xem clip cho rằng: “Những hình ảnh ấy không phải gợi lại quá khứ bi thương mà để nhắc nhau về một lịch sử hào hùng, không quên nỗi đau mà đồng bào mình đã gánh chịu để cùng ước mơ và phải quyết tâm giữ gìn cuộc sống thanh bình trên đất nước hình chữ S này”.

Những hình ảnh chạy qua nhanh, dồn dập nhưng người xem sẽ nhớ ngay những câu thuyết minh cũng rất kiệm lời xen giữa các hình ảnh ấy. “Một thế hệ gánh chịu đau thương và mất mát. Một thế hệ kiên trì chiến đấu và sẵn sàng hi sinh” để bước đến mục tiêu “vì độc lập tự do, đất nước thống nhất, non sông liền một dải”.

Phó bí thư Đoàn trường - chủ tịch Hội Sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên Trần Vũ cho biết ý tưởng thực hiện clip đã có ngay từ đầu tháng 3-2015 và các bạn đã bắt tay sưu tầm tư liệu.

“Cho đến khi Thành đoàn TP.HCM chính thức đặt hàng Đoàn trường thực hiện, việc tìm kiếm tư liệu càng khẩn trương hơn vì phải chọn lọc giữa khối lượng tư liệu quá lớn” - Trần Vũ nói.

Lọc từ rất nhiều nguồn hình ảnh, phim tư liệu khác nhau, cuối cùng từ khoảng 20 clip khác nhau các bạn đã chọn được những hình ảnh “đắt giá” nhất cho clip này. Khởi đi từ mất mát đau thương là vậy nhưng clip kịp dẫn dắt người xem bước ra từ cuộc chiến để tìm thấy một Sài Gòn - TP.HCM đổi thay từng ngày.

Và trong những đổi thay ấy, chúng ta bắt gặp hình ảnh người trẻ dù ở bất cứ đâu, trên bất cứ lĩnh vực nào như lời khẳng định có “một thế hệ đã xây dựng và giữ gìn, một thế hệ đã cống hiến tất cả sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết tuổi trẻ” vì “TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

“Hãy cùng viết tiếp trang sử vàng của tuổi trẻ thành phố anh hùng bằng sự đoàn kết, xung kích, bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ chúng ta” là lời kết của clip, cũng xem như lời nhắc nhở về vai trò của thanh niên trong mọi quá trình phát triển của thành phố.

 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên