26/02/2015 08:30 GMT+7

​Về quê làm việc thiện

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Điểm mới trong các hoạt động thiện nguyện của giới trẻ dịp Tết Ất Mùi vừa qua là việc các bạn trẻ tìm về làm việc thiện ngay chính trên quê hương mình.

Niềm vui của học sinh và người dân xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) khi nhận quà xuân từ các bạn trẻ - Ảnh: P.Tuần

Từ hai tháng nay, trên nhiều trang mạng xã hội, diễn đàn sinh viên, thanh niên Thanh Hóa ở khắp cả nước đều cập nhật chương trình tình nguyện “Đông ấm xứ Thanh - 2014”, hướng về đồng bào nghèo khó ở huyện vùng cao Bá Thước, Thanh Hóa. 

Theo anh Nguyễn Văn Hùng - trưởng ban tổ chức, từ đầu tháng 2-2015 các tình nguyện viên có dịp về quê nghỉ tết sớm đã lên với ba xã của huyện Bá Thước và gửi tặng tổng giá trị quà tặng hơn 500 triệu đồng được các bạn vận động từ sinh viên, thanh niên đang học tập xa, các doanh nghiệp, mạnh thường quân tỉnh nhà đang làm ăn ở các thành phố lớn.

Trong khi đó, nhóm sinh viên Thừa Thiên - Huế đang học tập tại TP.HCM đã có chuyến tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em, người nghèo hai xã Thượng Lộ, Thượng Quảng (huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) với chủ đề: “Hơi ấm phương xa”.

Được biết, nhóm đã lên ý tưởng và chuẩn bị trước đó cả tháng với nhiều hoạt động gây quỹ như thu áo quần cũ, gom ve chai, bán báo, bán bắp rang và vận động từ anh chị em đã đi làm tại TP.HCM.

Năm nay cộng đồng sinh viên, trí thức trẻ diễn đàn Tuổi trẻ Quảng Nam đang học tập, làm ăn xa cũng tổ chức hoạt động tình nguyện tại quê nhà với việc thăm, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho hơn 330 học sinh xã Tam Đại (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) và chuẩn bị hàng trăm phần quà xuân chuyển đến bà con nghèo ở các huyện miền núi của tỉnh. 

Nhóm cựu học sinh huyện Đơn Dương, Lâm Đồng đang học tập tại nhiều nơi cũng đã trở về quê nhà trong những ngày xuân để tổ chức chuyến tình nguyện “Chung tay đón tết” cho trẻ em nghèo và gia đình vùng núi khó khăn trong huyện.

“Để có được những chiếc áo ấm, món quà xuân, cả nhóm thành viên ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đã phải quyên góp, vận động, chuẩn bị từ vài tháng trước” - bạn Đức Tuấn chia sẻ.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên