26/12/2014 09:03 GMT+7

​Dấu ấn rõ nét của Năm thanh niên tình nguyện

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh khẳng định Năm thanh niên tình nguyện 2014 thể hiện dấu ấn rõ nét trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Năm thanh niên tình nguyện 2014. Ảnh tư liệu.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương (BCH T.Ư) Đoàn lần 6, khóa X diễn ra tại Hà Nội ngày 25-12, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đánh giá khí thế tình nguyện và ý thức trách nhiệm của thanh niên với cộng đồng, với đất nước đã lan tỏa và cộng hưởng trên tất cả các lĩnh vực. 

* Lấy phiếu tín nhiệm Ban bí thư Trung ương Đoàn

“Trên từng phong trào hành động đã thể hiện điểm nhấn rõ nét trong từng lĩnh vực, đối tượng, thấm sâu vào trong đời sống xã hội, được dư luận đánh giá tốt, đồng thời đóng góp tích cực vào đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước” - anh Vinh nhấn mạnh.

Lưu ý các đại biểu, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh cần dành thời gian phân tích các giải pháp triển khai, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu, gắn với chương trình công tác năm.

Ngoài ra tránh đưa ra các chỉ tiêu mang tính cảm tính, không có cơ sở thực tiễn, nhất là các chỉ tiêu về công tác giáo dục, xây dựng Đoàn.

Về bộ tiêu chí, anh Vinh cho biết sẽ được xây dựng tinh gọn hơn, đảm bảo tốt nhất vai trò vừa là thước đo đánh giá, vừa là định hướng, dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, chương trình năm 2015, trình bày các tờ trình về công tác Đoàn... Bầu bổ sung 10 đại biểu vào BCH T.Ư Đoàn khóa X, năm đại biểu vào Ban Thường vụ T.Ư Đoàn.

* Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm năm thành viên trong Ban bí thư T.Ư Đoàn (hai bí thư còn lại chưa đủ thời gian công tác).

Theo đó, có ba loại phiếu được chia ra để các đại biểu bầu: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Kết quả, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng và Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cùng có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (106 phiếu - chiếm 92,17%).

Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải có cùng tỉ lệ phiếu tương đương, theo đó cùng xếp thứ hai về phiếu tín nhiệm cao - 104 phiếu (90,4%); 10 phiếu tín nhiệm (8,69%) và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn -5 phiếu (4,3%). Anh Toàn cũng là người có phiếu tín nhiệm cao thấp nhất - 99 phiếu (86,06%).

Ngoài ra anh Lê Quốc Phong là trường hợp duy nhất không có phiếu tín nhiệm thấp. 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên