21/12/2014 12:04 GMT+7

​Bản lĩnh người thủ lĩnh Đoàn

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức kết thúc bằng trận chung kết giữa 10 gương mặt xuất sắc nhất hôm 20-12.

Lần thứ hai tổ chức, hội thi trở thành cơ hội quý để những thủ lĩnh Đoàn cơ sở khẳng định bản lĩnh và tự kiểm nghiệm lại nghiệp vụ, kỹ năng trước đòi hỏi cạnh tranh ngày càng cao trong nhiệm vụ bí thư.

Để vào trận đấu cuối cùng, cả 10 gương mặt đều là những bí thư Đoàn xuất sắc và bản lĩnh sau những vòng thi căng thẳng, đầy thử thách. Sau hai phần thi “Cán bộ Đoàn trí tuệ” và “Cán bộ Đoàn am tường”, bạn Võ Thị Thu Sương (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM) khẳng định kiến thức chắc chắn của mình và dẫn đầu khi liên tiếp giành về những điểm số quyết định trong hàng loạt câu hỏi kiến thức tổng hợp.

Tuy nhiên, thế trận đã thay đổi hoàn toàn sau phần thi “Cán bộ Đoàn bản lĩnh”. Ở đây lộ ra rất rõ thực tế vẫn được nhìn thấy khá rõ chính là cán bộ Đoàn khu vực trường học có kiến thức tốt nhưng khả năng xử lý tình huống thực tế chưa cao.

Bằng chứng là nhiều bí thư Đoàn phường liên tục bứt phá khi xử lý thành công các tình huống đề thi đặt ra vốn cũng là những việc vẫn gặp trong công việc thường ngày.

Lần lượt Ông Thị Ngọc Hương (P.Bình Khánh, Q.2), Trần Đại Dương (P.6, Q.4), Đào Ngọc Bích (P.6, Q.10), Nguyễn Tùng Bảo Thanh (Đoàn cơ quan chính quyền Q.12) đều có đáp án chính xác, được hưởng trọn và nhân đôi điểm số với gói câu hỏi cao nhất 60 điểm khi chọn ngôi sao hi vọng.

Và Đào Ngọc Bích, Ông Thị Ngọc Hương, Nguyễn Tùng Bảo Thanh, Trần Đại Dương cũng là bốn cái tên được chọn vào phần thi quyết định “Cán bộ Đoàn sáng tạo” khi có điểm cao nhất sau ba phần thi để chọn ra người chiến thắng.

Ngọc Bích chọn tổ chức hội thi thanh vận khéo, Ngọc Hương thành lập câu lạc bộ Sống xanh bảo vệ môi trường, Bảo Thanh mang đến hội thi về phong trào ba trách nhiệm gắn với cải cách hành chính của cán bộ công chức trẻ, còn Đại Dương chọn mô hình tập hợp thanh niên qua câu lạc bộ đội nhóm theo sở thích, ngành nghề... Các thí sinh thi đấu vòng tròn để trình bày và phản biện trước các mô hình của bạn mình.

Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Trần Kim Yến nói ở vị trí giám khảo, bà thấy các thí sinh đều thể hiện được bản lĩnh của người cán bộ Đoàn.

“Là hội thi nhưng đây cũng là quá trình để mỗi bạn tự kiểm thảo lại kỹ năng, nghiệp vụ công tác. Chính việc xử lý các tình huống trong hội thi cũng là lúc mỗi bạn tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho công tác, hoạt động sau này”, bà Yến phát biểu.

Bí thư Đoàn P.6 (Q.10) Đào Ngọc Bích (bìa trái) - chiến thắng hội thi  “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” - trong vòng tay bạn bè - Ảnh: Q.l.
Bí thư Đoàn P.6 (Q.10) Đào Ngọc Bích (bìa trái) - chiến thắng hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” - trong vòng tay bạn bè - Ảnh: Q.l.

Lần lượt đi qua bốn phần thi căng thẳng và thử thách, cô bí thư Đoàn P.6 (Q.10) Đào Ngọc Bích đã giành vị trí quán quân hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi” lần 2-2014.

Ngọc Bích nói về chiến thắng của mình: “Tôi chỉ biết cố gắng hết sức cho từng phần thi và chiến thắng với tôi là sự bất ngờ bởi ai trong 10 thí sinh vào vòng chung kết đều xứng đáng với vị trí cao nhất”.

Giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Tùng Bảo Thanh (bí thư Đoàn cơ quan chính quyền Q.12), đồng giải ba được trao cho bạn Ông Thị Ngọc Hương (bí thư Đoàn P.Bình Khánh, Q.2) và Trần Đại Dương (bí thư Đoàn P.6, Q.4) cùng sáu giải khuyến khích. 

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên