27/10/2014 09:43 GMT+7

Nhật Bản có tuyển nữ kỹ sư nông nghiệp?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Em là nữ, kỹ sư nông nghiệp chuyên ngành bảo vệ thực vật. Em muốn đi lao động Nhật theo diện kỹ sư nông nghiệp.

Xin hỏi đang có hợp đồng lao động nào dành cho đối tượng như em không? Nếu có em phải chuẩn bị những thủ tục, điều kiện gì để được tuyển? (Tuyet Lan)

Kỹ sư nông nghiệp làm việc tại Đà Lạt - Ảnh: Mai Vinh

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Hiện nhu cầu tuyển kỹ sư nông nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản rất ít. Nếu tuyển, thường họ tuyển cho các vị trí làm quản lý, thương mại với Việt Nam, quản lý thực tập sinh tại Nhật.

Với dạng đơn tuyển này, đòi hỏi bạn phải thật giỏi tiếng Nhật (khả năng tiếng Nhật sẽ được nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp để xem xét). Muốn đi theo chương trình này, việc đầu tiên bạn cần phải trang bị tiếng Nhật ở trình độ trung cấp trở lên.

Trường hợp bạn chưa hội tụ đủ điều kiện nêu trên, bạn có thể tham khảo chương trình thực tập sinh liên quan đến nông nghiệp (trồng nấm, trồng giá, rau sạch…).

Chương trình này không yêu cầu trình độ tiếng Nhật cao, mà ứng viên sẽ được đạo tạo vốn tiếng Nhật đủ để làm việc. Nếu khả năng làm việc của bạn tốt, trình độ tiếng Nhật giỏi cộng với sự tín nhiệm của nhà quản lí, bạn có khả năng cao để quay lại làm việc theo diện chuyên gia.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp tại công ty Esuhai (40/12 - 40/14 Ấp Bắc P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT (08)62.666.222 (số nội 202-203-204), website: www.esuhai.com) và chuẩn bị những thủ tục sau: CMND; 2 ảnh 4x6 (áo sơ mi trắng, nền trắng, chuẩn quốc tế) và lệ phí khám sức khỏe 960.000 đối với nữ (chỉ đóng sau khi nghe tư vấn phù hợp).

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên