19/12/2011 07:23 GMT+7

Ngày hội "Mùa xuân biển đảo": Nồng ấm tình yêu biển bờ

Q.LINH - K.ANH
Q.LINH - K.ANH

TT - Chiều 18-12, hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM tham dự ngày hội “Mùa xuân biển đảo” do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức.

Không chỉ mang đến nhiều món quà vật chất, sự có mặt của họ còn nói lên thông điệp: Chúng tôi luôn hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

dI2VpRrP.jpgPhóng to
Các văn nghệ sĩ cùng chiến sĩ hải quân hát vang bài hát Trường Sa, Trường Sa tại ngày hội - Ảnh: MINH ĐỨC
kJ4uXxiK.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (bìa trái) trao quà xuân do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp cho đại diện các đơn vị hải quân tại ngày hội “Mùa xuân biển đảo” - Ảnh: MINH ĐỨC

Trong nắng chiều khá gắt, hơn 100 văn nghệ sĩ cùng cả ngàn bạn trẻ vẫn có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để hòa mình vào các hoạt động của ngày hội “Mùa xuân biển đảo” ngày 18-12.

ptMYBO0E.jpgPhóng to
Văn nghệ sĩ cùng chiến sĩ hải quân, các bạn trẻ khoe những tấm thiệp mới làm để tặng các chiến sĩ hải quân trong ngày hội - Ảnh: THUẬN THẮNG

Biển Đông đang có bão, tín hiệu điện thoại và đường truyền Internet đều chập chờn. Sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng những nghệ sĩ TP.HCM cũng trò chuyện được với chiến sĩ nhà giàn DK1. Thiếu tá Nguyễn Hữu Thuận - nhà giàn DK1/2 - ồ lên thành tiếng khi biết đang được trò chuyện cùng ca sĩ Lam Trường. 17 năm công tác ở nhà giàn, thiếu tá Thuận đã có đến 10 cái tết giữa trùng khơi.

n9M6SR3z.jpgPhóng to
Người mẫu Ngọc Quyên, MC Anh Quân và người mẫu Đức Tiến gói quà tặng chiến sĩ - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ca sĩ Lam Trường chia sẻ với lính nhà giàn rằng anh cùng đồng nghiệp rất vui khi đến ngày hội, được tự tay làm những cánh thiệp, gói từng phần quà để gửi đến chiến sĩ. Lam Trường nói: “Chỉ có một điều duy nhất muốn nói là rất khâm phục sự hi sinh của các anh”. Anh đã hát tặng các chiến sĩ bài Cho bạn cho tôi do chính anh sáng tác.

DdsjVyu1.jpgPhóng to

Văn nghệ sĩ, chiến sĩ hải quân cùng hát bài Trường Sa, Trường Sa - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ở bàn kế bên, nghệ sĩ Minh Hạnh trò chuyện với chiến sĩ Phạm Hồng Thái - công tác tại đảo Trường Sa Lớn. Anh Thái cho biết ngoài đảo đang mưa lớn, biển động khá mạnh do ảnh hưởng của bão. Anh Thái còn hát tặng các nghệ sĩ: “...Biển này là của ta, đảo này là của ta, dù phong ba bão tố, dù gian khổ ta vẫn vượt qua, quyết giữ vững chủ quyền Tổ quốc”. Đáp lời, nghệ sĩ Minh Hạnh khẳng định: “Các nghệ sĩ chúng tôi nói riêng, nhân dân TP.HCM nói chung sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho các bạn”.

qRbDPOqm.jpgPhóng to
Các bạn đoàn viên, thanh niên các trường đại học đến tham gia và giao lưu tại ngày hộiẢnh: THUẬN THẮNG

Cùng nghệ sĩ Minh Hạnh, nghệ sĩ tranh cát Ý Lan, bác sĩ Đào Thị Ánh Tuyết - Bệnh viện Y học dân tộc - mang đến 65 thùng mì gói gửi tặng chiến sĩ. Chị Ánh Tuyết chia sẻ: “Yêu thương muốn gửi đến các chiến sĩ thì nhiều lắm, mong các bạn luôn mạnh khỏe để giữ biên giới Tổ quốc”.

Tự tay vẽ những cánh hoa trên tấm thiệp, nghệ sĩ kịch nói Xuân Hương bảo rằng những cánh hoa nhỏ bé ấy gửi đi tình cảm rất nhiều và rất lớn mà chị và các nghệ sĩ luôn dành cho các chiến sĩ. Còn NSƯT Quỳnh Liên viết luôn bài thơ trên cánh thiệp xuân: “Hỡi anh chiến sĩ biên phòng nơi hải đảo xa xôi/ Có nghe tiếng hát của tôi?/ Theo gió mây bay khắp trùng khơi/ Biết rằng anh nhớ đất liền da diết/ Xin gửi lời tha thiết nhớ thương anh”.

8w9dBmUu.jpgPhóng to
Ca sĩ Lam Trường hát tặng các chiến sĩ nhà giàn DK1 qua điện thoại - Ảnh: THUẬN THẮNG

Các bạn trẻ cũng đem đến ngày hội nhiều tình cảm. Gửi món quà xinh xắn, bạn Ngô Văn Hoàng chia sẻ: “Đây là mầm hoa lan được nuôi dưỡng trong lọ dưỡng chất. Tôi muốn nó phải là đặc trưng của đất liền gửi ra đảo.”

Dù chưa biết ai sẽ là người nhận được món quà của mình nhưng Hoàng hi vọng mầm hoa lan sẽ lớn lên và nở hoa nơi đảo xa. Lẫn trong hàng trăm bạn trẻ cùng thiết kế những thiệp xuân, bạn Nguyễn Thị Hằng nắn nót thêm dòng chữ “gửi người ấy” với hi vọng tấm thiệp của mình đến tay bạn trai đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa.

Tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ trên cánh thiệp, trung úy Lê Như Xuân (lữ đoàn 125) bày tỏ: “Các chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài biển khơi chắc chắn gian khổ hơn chúng tôi rất nhiều và tôi hiểu được sự thiếu thốn tình cảm của anh em, nhất là khi tết cận kề”.

Đại tá Nguyễn Hải Triều (chủ nhiệm chính trị Vùng 2 hải quân):

Tạo nên sức mạnh đoàn kết

Ngày hội là một hoạt động rất ý nghĩa, rất sáng tạo trong công tác tuyên truyền để khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của mọi người, nhất là các bạn trẻ. Hoạt động này cũng có ý nghĩa giáo dục các chiến sĩ của chúng tôi rất lớn, tạo nên sức mạnh đoàn kết, giúp biển và bờ gần nhau hơn, để các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ giữ vững biển đảo và chủ quyền Tổ quốc.

* Một mùa xuân thật ấm áp và hạnh phúc, anh nhé

(ca sĩ Minh Thuận)

* Chúc các bạn bộ đội Trường Sa luôn hạnh phúc, chúng tôi luôn bên cạnh các bạn.

* Xuân đến rồi, chúc anh em chiến sĩ biển đảo thật nhiều niềm vui và dồi dào sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình. Xin cảm ơn các anh em.

* Cầu mong mọi điều may mắn, tốt đẹp nhất đến với các chiến sĩ và nhân dân biển đảo quê hương trong năm mới.

Q.LINH - K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên