07/12/2011 06:30 GMT+7

Mở ra tình yêu lớn

VI THẢO
VI THẢO

TT - Sau gần một tháng, hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” đã khép lại và mở ra trong các thí sinh một tình yêu mãnh liệt với quê hương, đất nước, biển đảo.

okmOVMnK.jpgPhóng to
Các bạn SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM tham gia hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” năm 2011 tại Thành đoàn TP.HCM vào sáng 6-11 - Ảnh: MINH ĐỨC

Bắt đầu triển khai từ ngày 6-11 và kết thúc vào ngày 3-12, hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” do Thành đoàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức đã thu hút hơn 172.221 lượt thí sinh tham gia.

Hành trình biển đảo của mỗi người

Ban đầu, Võ Thanh Liêm (Trường ĐH CNTT - ĐH Quốc gia TP.HCM) chật vật với bài thi trắc nghiệm bởi những câu trả lời sai rồi lại sai. Quyết tâm “vượt qua chính mình”, Liêm bắt đầu tìm hiểu kiến thức và kết quả sau bốn tuần thi Liêm đã đạt được số điểm tối đa: 200 điểm. “Từ một người hời hợt với biển đảo, tôi trở nên quan tâm hơn, chịu khó tìm tòi tài liệu liên quan. Hội thi đã khơi dậy trong tôi tình yêu nước mạnh mẽ”, Liêm tự bạch trong bài tự luận của mình.

Với Huỳnh Minh Thuận (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM) thì bị hội thi “hút” ngay từ ngày đầu. “Thời gian tham gia cuộc thi đối với tôi là một trải nghiệm vì được kiểm tra và tích lũy kiến thức cho bản thân. Điều tôi tâm đắc nhất từ cuộc thi là vun đắp trong tôi tình yêu Tổ quốc, tôi đã dần bắt đầu thích tìm hiểu về biển đảo vì nhận ra nhiều điều thú vị”, Thuận bộc bạch.

Cô bạn Đặng Thị Hương (Trường tiểu học Hòa Bình, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) thì bị “cuốn theo chiều gió” lúc nào không hay. Lần đầu tiên tham gia thi trực tuyến, Hương chỉ tính “chơi cho biết” và ủng hộ một hoạt động của báo Tuổi Trẻ, thế mà Hương “sống cùng biển đảo” suốt gần một tháng trời. “Với tôi, ảnh hưởng từ hội thi sẽ là mãi mãi. Điều đọng lại lớn nhất của cá nhân tôi là thông qua đó hiểu biết nhiều hơn về biển đảo của Tổ quốc, để từ đó có trách nhiệm hơn”, Hương bày tỏ.

Và những chiếc tàu của người Việt trẻ

Với cô gái đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ Huế Nguyễn Thị Mỹ Hà, giải nhất chung cuộc, thì “chuyến tàu” đến với biển đảo dường như đặc biệt hơn bởi trên đó chở cả những ước mơ, trăn trở của chính cô. “Tôi là một hành khách đã có những trải nghiệm thật sự tuyệt vời không chỉ bởi việc khám phá những điều lý thú trên chặng đường đã đi qua, mà còn là cảm nhận về những đổi thay đang cựa mình thức dậy”, Mỹ Hà bộc bạch.

Chuyến tàu trong tâm trí Mỹ Hà cũng không dừng lại mà tiếp nối những âu lo về những tranh chấp, âu lo khi mà rất nhiều người dân còn chưa hiểu nhiều về biển đảo quê nhà... “Nhưng tôi tin tình yêu, niềm tự hào và nỗi trăn trở sẽ hóa sức mạnh khi mỗi người VN sẵn sàng hành động và gieo hành động bằng chính những việc làm thiết thực” -Hà gửi gắm.

“Tôi vẫn biết Hoàng Sa, Trường Sa là của VN; vẫn hiểu rằng Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta luôn dành một sự quan tâm đặc biệt cho biển đảo nhưng không biết cụ thể vấn đề đó là gì; và vẫn biết về con đường Trường Sơn huyền thoại trên biển nhưng không thể hiểu hết những gian truân, vất vả mà những người lính năm xưa phải chịu đựng. Cho đến hôm nay, với những kiến thức mà cuộc thi mang lại, tôi đã hiểu biết hơn”, Việt Lâm (ĐH An ninh nhân dân) chia sẻ.

Danh sách giải thưởng chung cuộc hội thi (xem chi tiết thêm tại đây)

Giải nhất (15 triệu đồng): Nguyễn Thị Mỹ Hà (ĐH Ngoại ngữ Huế).

Giải nhì (10 triệu đồng):

- Lê Hoàng Việt Lâm (Trường ĐH An ninh nhân dân).

- Hoàng Trần Tiến Hoài (Trường CĐ Công nghiệp Huế).

Giải ba (8 triệu đồng):

- Nguyễn Đức Linh Rin (ĐH Bách khoa TP.HCM).

- Ka Luận (ĐH Sư phạm TP.HCM).

- Võ Thanh Liêm (ĐH Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM).

Giải khuyến khích (5 triệu đồng):

- Trịnh Phước Lộc (ĐH Sư phạm TP.HCM).

- Nguyễn Minh Thắng (ĐH An ninh nhân dân).

- Bùi Thị Mến (Học viên Hành chính quốc gia, cơ sở TP.HCM).

- Tường Duy Viên (TP Đà Lạt).

- Đặng Thị Hương (Trường tiểu học Hòa Bình, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

- Lê Thị Ngọc Minh (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế).

- Hoàng Văn Tiến Phương (ĐH An ninh nhân dân).

- Phạm Duy Sang (ĐH Bách khoa TP.HCM).

- Huỳnh Minh Thuận (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Nguyễn Trường Vũ (Đài phát thanh truyền hình Đồng Tháp).

Giải tập thể (5 triệu đồng/giải):

- Đoàn Trường đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM.

- Đoàn Trường ĐH Luật TP.HCM.

- Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co-op)

Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao thưởng hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” lúc 9g ngày 10-12 tại hội trường Thành đoàn TP.HCM. Với các giải thưởng nhất, nhì và ba chung cuộc, ngoài hiện kim ban tổ chức sẽ tặng một chuyến du lịch tham quan Côn Đảo. Đặc biệt, giải nhất cá nhân và tập thể sẽ được tặng tặng phẩm đặc biệt là đá chủ quyền Trường Sa.

VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên