22/08/2009 17:21 GMT+7

Chung kết Robocon châu Á - Thái Bình Dương: Việt Nam đoạt giải 3

TƯỜNG VY - NGUYỄN TOÀN (Nhật Bản)
TƯỜNG VY - NGUYỄN TOÀN (Nhật Bản)

TTO - Chiều nay (22-8), vòng chung kết cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2009 đã diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Kết quả chung cuộc, đội Trung Quốc đoạt cúp vô địch, đội Hong Kong giải nhì. Đội Việt Nam với đại diện là SPK KNIGHT của Trường ĐH SPKT TP.HCM giành giải ba.

H6ipAPzH.jpgPhóng to
Đội SPK KNIGHT (Việt Nam - áo đỏ) đang thi đấu với đội Học viện công nghệ Harbin (Trung Quốc) - Ảnh: Nguyễn Hùng Cường

Cuộc thi năm nay gồm 20 đội đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đội được chia thành 7 bảng thi đấu từ A đến G, mỗi bảng 3 đội, riêng bảng G hai đội. Đội Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia và Fiji.

Ở vòng đấu loại, đội Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Indonesia và Fiji, vào tứ kết gặp đội Trường ĐH Công nghiệp Kanazawa (Nhật Bản) và tiếp tục giành chiến thắng trước đội chủ nhà ở giây thứ 25 của trận đấu.

Tại vòng bán kết, đối thủ của Việt Nam là Học viện công nghệ Harbin (Trung Quốc). Với công nghệ ổn định và chiến thuật thi đấu linh hoạt, đây là đội được đánh giá khá cao tại giải. Ở khu vực cầu, đội Việt Nam và Trung Quốc “ngang tài ngang sức”, tuy nhiên khi tiến về khu vực đặt trống thì đội bạn nhanh hơn 2 giây và đã giành quyền vào chung kết.

UJPsYF2Q.jpgPhóng to
Đội SPK KNIGHT (áo xanh) đang thi với đội Trường ĐH Công nghiệp Kanazawa (Nhật Bản) - Ảnh: Nguyễn Hùng Cường
YLmm2xJ2.jpgPhóng to
Đội Việt Nam đang chờ nhận giải ba - Ảnh: Thanh Tùng
RoQ6EQWP.jpgPhóng to

Đội Việt Nam cùng đội của trường ĐH Toyohashi đoạt giải 3. Khi đến Nhật, đội Việt Nam có một thiết bị rất quan trọng không được sự cho phép của BTC. Đội ĐH Toyohashi đã giúp đỡ rất nhiều để tìm thiết bị thay thế. Trong cuộc thi Robocon ở Việt Nam trước đây, khi gặp trời mưa, robot của đội trường này cũng được các CĐV Việt Nam khiêng giúp vào nhà thi đấu - Ảnh: Thanh Tùng

TƯỜNG VY - NGUYỄN TOÀN (Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên