Xe
15/07/2016 13:50 GMT+7

Lộ những mẫu xe gia đình thế hệ mới

TRÙNG DƯƠNG tổng hợp
TRÙNG DƯƠNG tổng hợp

TTO - Honda phát triển thành công động cơ hybrid đầu tiên không dùng kim loại đất hiếm nặng, Porsche cung cấp động cơ V8 mới cho hai thương hiệu siêu xe Audi và Bentley, lộ diện mẫu xe gia đình Honda Freed 2016… là những sự kiện nổi bật.

Động cơ V8 mới thế hệ thứ 4 của Porsche mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước đó - Ảnh: Autonews
Động cơ V8 mới thế hệ thứ 4 của Porsche mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước đó - Ảnh: Autonews

Audi và Bentley dùng động cơ V8 mới của Porsche

Hãng xe thể thao Đức Porsche sẽ có nhiệm vụ cung cấp động cơ V8 mới cho 2 thương hiệu xe sang Audi và Bentley của Tập đoàn Volkswagen.

Động cơ V8 mới này sẽ được sử dụng đầu tiên trên mẫu Panamera Turbo trình làng đầu tháng 11 này, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước nó 30%.

Động cơ V8 mới có dung tích 4.0L cho công suất tối đa 542 mã lực, nhỏ gọn với hệ thống tăng áp kép nằm giữa 2 khối động cơ đối diện nhau, tăng khả năng hiệu suất.

Động cơ hybrid đầu tiên trên thế giới không dùng kim loại đất hiếm nặng

Hãng xe Nhật Honda vừa phát triển thành công loại mô-tơ điện (trong động cơ hybrid) không sử dụng kim loại đất hiếm nặng như Dyprosi (Dy) và Tecbi (Tb), chủ yếu được khai thác từ Trung Quốc.

Thành tựu nghiên cứu này đã khắc phục được 2 thách thức hàng đầu trong việc sản xuất động cơ mà hãng đối mặt trong thời gian qua: chi phí cao và nguồn cung ứng kim loại đất hiếm nặng không ổn định đã ảnh hưởng sâu sắc đến việc biến động giá cả.

Đây là kết quả hợp tác giữa hãng xe Nhật Honda và Hãng Daido Steel. Mô-tơ do Daido Steel sản xuất đã loại bỏ các kim loại đất hiếm nặng, cắt giảm 10% chi phí sản xuất nam châm và 8% trọng lượng của chúng.

Mô-tơ mới này sẽ được trang bị cho các dòng minivan Freed thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Honda phát triển thành công động cơ hybrid không dùng kim loại đất hiếm nặng - Ảnh: PCWorlds
Honda phát triển thành công động cơ hybrid không dùng kim loại đất hiếm nặng - Ảnh: PCWorlds

Lộ diện mẫu xe gia đình Honda Freed 2016

Hãng xe Nhật Honda đã tiết lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu xe gia đình Freed thế hệ mới 2016 với sự đổi mới rõ nét về mặt thiết kế. Theo hãng Honda, phiên bản Freed 2016 có chiều dài và chiều cao nhỉnh hơn phiên bản cũ.

Điểm khác biệt của Freed thế hệ mới nằm ở nắp capô có kích thước lớn hơn, cụm đèn pha cũng được mở rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.  

Về động cơ, Honda Freed 2016 ra mắt 2 phiên bản tùy chọn: động cơ xăng 4 xilanh i-VTEC, DOHC có dung tích 1,5L, hệ dẫn động Sport hydrid i-DCD tiết kiệm nhiên liệu.

Lộ diễn mẫu Honda Freed phiên bản 2016 - Nguồn: YouTube

Trải nghiệm Honda NSX cùng tay đua F1

Ít ai nghĩ chiếc xe “dạng thường” có thể thu hút những tay đua chuyên nghiệp thế giới F1, nhưng điều đó không đúng với chiếc Honda NSX.

Honda NSX sở hữu động cơ xăng V6 3,5L twin-turbo cùng 3 động cơ điện khác, cho tổng công suất tối đa 573 mã lực. Chiếc NSX được làm từ nhôm, sợi cacbon, thép cường độ cao… đại diện cho Honda về công nghệ và hiệu suất động cơ. 

Tay đua F1 Fernando Alonso có buổi lái thử Honda NSX tại đường đua Estoril, Bồ Đào Nha. Anh cho biết nó rất thú vị, so với những chiếc xe F1 được ví như phiên bản kỹ thuật, nó như một phiên bản nghệ thuật.

Đoạn video ngắn trải nghiệm Honda NSX của tay đua Fernando Alonso tại đường đua Estoril, Bồ Đào Nha - Nguồn: Youtube

Chợ xe cũ Sago Auto đi vào hoạt động

Những ai có nhu cầu mua bán xe cũ có thể đến góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Mạc Đĩnh Chi (Q.1, TP.HCM) để tham quan và chọn lựa nhiều mẫu xe cũ được bày bán.

Mọi hoạt động giao dịch được thực hiện trực tiếp giữa người mua và bán, không thông qua bất kỳ “cò” hay môi giới nào.

Chợ xe cũ Sago Auto còn hợp tác với các công ty tư vấn cho người mua về chất lượng, định giá xe, hỗ trợ tài chính, hay các dịch vụ làm chứng từ mua bán, bảo hiểm...

TRÙNG DƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên