Xe
08/07/2016 10:40 GMT+7

Đến thời của xe không gương chiếu hậu truyền thống

TRÙNG DƯƠNG tổng hợp
TRÙNG DƯƠNG tổng hợp

TTO - Tesla tiếp tục dính nghi án về hệ thống Autopilot, Nhật Bản cho phép những chiếc xe không có gương chiếu hậu truyền thống chạy ngoài đường, VW hợp tác LG phát triển công nghệ xe kết nối… là những tin xe cộ thú vị trong tuần này.

Thử nghiệm hệ thống Autopilot trên chiếc Tesla Model X cách đây hai tháng - Ảnh: Tesla 

Tesla tiếp tục dính nghi án về hệ thống Autopilot  

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở cuộc điều tra về vụ tai nạn của chiếc Tesla Model X vừa xảy ra ngày 1-7 tại Pennsylvania, có liên quan đến hệ thống Autopilot tích hợp trên đó.

Sau vụ tai nạn, tài xế là ông Albert Scaglione và con trai phải nhập viện. Theo hãng tin Detroit Free, Tesla khẳng định rằng họ chỉ nhận được cảnh báo tự động từ chiếc xe liên quan đến việc bung túi khí, không nhận được bất kỳ bản ghi thông tin chi tiết về tình trạng xe lúc tai nạn để xem chế độ tự động lái Autopilot bật hay tắt.

Trong vụ tai nạn tại Pennsylvania, cảnh sát tiểu bang cho biết Model X đâm vào hàng rào phân cách với đường sắt, sau đó chạy ngược chiều vào một số tuyến đường và đâm vào dải bêtông phân cách.

Đoạn video lái thử nghiệm hệ thống Autopilot trên chiếc Tesla Model X cách đây hai tháng - Nguồn: YouTube

VW hợp tác với LG phát triển công nghệ xe kết nối

Ngày 6-7 vừa qua, Tập đoàn điện tử Hàn Quốc LG Electronics cho biết sẽ hợp tác với Tập đoàn Volkswagen AG cùng nhau phát triển nền tảng công nghệ xe kết nối, cho phép phương tiện kết nối với các thiết bị bên ngoài.

Công nghệ mới bao gồm tính năng kết nối với nhà thông minh, cải thiện thông báo nhạy cảm với ngữ cảnh dựa trên vị trí, điểm đến, cuối cùng là công nghệ thông tin giải trí tân tiến thế hệ mới cho các mẫu xe trong tương lai.

VW cùng LG phát triển công nghệ xe kết nối - Ảnh: autonews
VW cùng LG phát triển công nghệ xe kết nối - Ảnh: autonews

Những chiếc ôtô không gương chiếu hậu đầu tiên trên thế giới

Theo Japan Times, Chính phủ Nhật Bản vừa cho phép ôtô sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống. Việc này không chỉ mang lại những lợi ích thực tế cho chiếc xe - người lái, mà còn mở ra ngành kinh doanh mới ở Nhật Bản.

Hệ thống camera điện tử có tác dụng giảm lực cản không khí, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mở rộng góc nhìn, xóa bỏ điểm mù và tăng khả năng quan sát trong điều kiện trời tối, ảnh hưởng thời tiết dông bão.

Nếu thành công tại Nhật, việc này sẽ sớm lan rộng ở các nước trên thế giới. Điển hình trong năm qua, Tesla vận động các nhà quản lý Mỹ chấp nhận những chiếc xe không gương. Trong triển lãm công nghệ người tiêu dùng, BMW cũng tiết lộ mẫu concept i8 không có gương chiếu hậu.

BMW Vision Next 100 sẽ là chiếc xe không có gương chiếu hậu truyền thống - Nguồn: Youtube

Singapore sẽ có xe điện công cộng chia sẻ

125 chiếc ôtô điện đầu tiên trong số 1.000 chiếc của Hãng Bollore, Pháp dự kiến đưa vào hoạt động phục vụ người dân tại quốc đảo sư tử này vào giữa năm 2017. Trong đó, BlueSG, công ty con của Bollore, sẽ lắp đặt 2.000 điểm sạc điện trên toàn lãnh thổ Singapore.

Nhưng nhìn chung, nhiều khách hàng vẫn còn ngần ngại việc sử dụng loại phương tiện này vì chưa thoải mái lắm, với khoảng cách di chuyển còn hạn chế trong mỗi lần sạc điện.

Bollore thắng hợp đồng xe điện công cộng chia sẻ ở Singapore - Ảnh: Straitstimes
Bollore thắng hợp đồng xe điện công cộng chia sẻ ở Singapore - Ảnh: Straitstimes

Riêng tại VN, bài thi mới đỗ xe song song hạng B1, B2, D và E tạo làn sóng dư luận

Nhiều bạn có ý kiến cho rằng học đỗ xe song song là cần thiết, nhưng không nên đánh đố thí sinh với áp lực thời gian 2 phút và nếu đè vạch chỉ đen gắn thiết bị cảm ứng, xem như loại.

Nhiều bạn đồng tình với bài thi cho rằng nội dung thi đó quá dễ có thể thực hiện dưới 2 phút cho người mới lái. Ý kiến khác cho rằng nội dung dốc cầu trong bài thi cũng đáng quan tâm, khiến nhiều thí sinh rớt.

>> Mời bạn đọc xem clip mô phỏng 11 bài thi sát hạch học bằng lái xe ô tô B2 theo luật mới năm 2016:

Video mô phỏng 11 bài thi sát hạch học bằng lái xe ô tô B2 theo luật mới năm 2016, đã cập nhật thêm bài ghép ngang - đỗ xe song song, bắt đầu áp dụng từ 1-4-2016 - Nguồn: YouTube
TRÙNG DƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên