Xe
05/03/2015 17:13 GMT+7

Chiêm ngưỡng siêu xe Regera tại triển lãm Geneva 2015

TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar)

TTO - Hãng siêu xe Thuỵ Điển Koenigsegg vừa tiết lộ mẫu hypercar - “siêu xe của siêu xe” Regera trong buổi triển lãm Geneva 2015.

Chiếc Regera tại buổi triển lãm Geneva 2015 - Ảnh: Autocar

Hãng cho biết, toàn bộ phần đầu và đuôi xe khá độc đáo, được thiết kế lại so với các mẫu xe trước đó, đặc biệt được trang bị hệ thống khí động học sáng tạo.

Cụ thể, phần đầu xe được trang bị bộ khuyếch tán và những tấm kính chắn gió bao quanh. Phần đuôi xe được bày trí theo mô hình mới với hệ thống đuôi ống xả ngắn, nhẹ được làm từ titan và được sản xuất bởi Akrapovic.

Koenigsegg cho biết, Regera xứng đáng trở thành “siêu của siêu xe” nhờ những công nghệ vượt trội tích hợp đằng sau lớp vỏ xe.

Hãng đã sử dụng hệ dẫn động điện KDD (Koenigsegg Direct Drive) là hệ dẫn động điện mạnh nhất trong lịch sử xe hơi từ trước đến nay.

Regera còn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 5.0, kết hợp 3 động cơ điện (2 động cơ được gắn hai bánh sau và một động cơ gắn ở trục), nâng tổng công suất lên tới 1500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm.

Hệ thống KDD có tác dụng truyền trực tiếp toàn bộ sức mạnh của động cơ đến trục sau xe, giảm thiểu tối đa 50% năng lượng thất thoát từ động cơ so với việc sử dụng hộp số truyền thống.

Nhà sản xuất cho biết, Regera có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây, 150-250km/h trong 3,2 giây. Nếu chỉ chạy với động cơ điện, Regera có thể đạt khoảng 32km/h.

Hãng cho biết chỉ sản xuất khoảng 80 chiếc Regera trong thời gian từ 5-6 năm tới và giá mỗi chiếc lên đến 1,89 triệu USD trước thuế.

Trong cuộc triển lãm Geneva 2015, nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển cũng giới thiệu mẫu Agera RS.

Nội thất bên trong chiếc Regera - Ảnh: Autocar
Phía sau đuôi xe Regera - Ảnh: Autocar
Phần đầu xe Regera - Ảnh: Autocar
TRÙNG DƯƠNG (Theo Autocar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên