Xe
20/12/2014 17:45 GMT+7

Lung linh những chiếc xe cổ trên đường phố Havana

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Bỏ qua một chút bực mình hay khó chịu, xe cổ với đất nước và người dân Cuba thật sự còn là một báu vật.

Xe cổ chạy trên đường phố Havana - Ảnh Havana Times

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều thông tin vế đất nước Cuba xuất hiện ở các báo quốc tế nhất là sau khi Mỹ và Cuba bất ngờ công bố quyết định tái thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Điều ấn tượng nhất trên đường phố ở đất nước nổi tiếng về với những điếu thuốc xì gà này là những chiếc xe cổ được sản xuất hồi thập niên 50 nhưng nay vẫn còn "bóng nhoáng" trên đường. 

Với người Cuba, họ tự hào vì đang sở hữu cả một "vương quốc xe cổ", tuy vậy đôi khi những làn khói đen nghịt phọt ra từ ống xả khí những chiếc xe này cũng đã gây cho họ cảm giác bực mình.

Tờ Havana Times mô tả, trong một vài con phố chính của Havana, những chiếc xe hơi chạy ù ù trên phố làm người dân cứ tưởng đi lạc vào một bảo tàng xe cổ nào đó. Đôi khi những kỹ thuật quá cũ kỹ của những chiếc xe cổ mà nhiều người khi mới bước ra đường quần áo, tóc, da đã quyện mùi khói - xăng từ khí thải của những chiếc xe. 

Tuy vậy, những du khách Pháp lãng mạn không ít khách du lịch yêu thích khám phá rất đam mê thủ đô này. Hiện bên cạnh những chiếc xe cổ Mỹ của thập niên 50 thế kỷ trước, người Pháp đã mở đại lý bán xe Peugeot tại đây, cũng như người Hàn đã đưa xe Kia vào Cuba từ vài năm trước. 

Dưới đây là những chiếc xe cổ Mỹ đẹp lung linh còn chạy trên đường phố Cuba:

Những chiếc xe cổ ở Cuba - Ảnh Havana Times
H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên