Xe
23/09/2014 12:00 GMT+7

​Xe cơ bắp Lexus RC F thách thức BMW M4

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Những ai từng gạt Lexus ra khỏi danh sách chiếc xe "dân chơi" chắc hẳn chưa nhìn thấy mẫu “cơ bắp” Lexus RC F 467 mã lực - niềm tự hào của các kỹ sư Lexus.

Lexus RC F 467 mã lực là niềm tự hào của các kỹ sư Lexus - Ảnh: Bloomberg

Lexus RC F có ngoại hình bắt mắt và một hệ thống truyền lực đầy thuyết phục theo chiến lược dành riêng cho dòng sản phẩm bổ sung "chất" hơn hẳn. Đẹp - tất nhiên là yếu tố không thể thiếu nhưng với RC F, Lexus còn sẵn sàng thêm một chút "quậy" vào thiết kế xứng danh xe cơ bắp hạng sang.

Người ta có thể cảm nhận hình như các kỹ sư Lexus đã thuộc lòng bài học xương máu trong quá khứ khi sedan IS F 416 mã lực của mình ế ẩm giữa lúc khách hàng đổ xô "săn" BMW M4 hay Nissan GT-R.

Phân nhánh xe sang của Tập đoàn Toyota nổi tiếng với các mẫu sedan êm ái như LS hay crossover dễ tính như RX. Tuy nhiên, với cả chiếc LS "chuẩn không cần chỉnh" kia, Lexus vẫn dư sức biến tấu trở thành phiên bản thể thao hầm hố F Sport.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda yêu những chiếc xe tốc độ đầy mê hoặc và mục tiêu của ông là phá cách Lexus - khởi điểm sẽ là coupe RC F.

Vì thế, trong lần tác tạo ra một mẫu coupe hoàn toàn mới này, họ đã ứng dụng linh hoạt kinh nghiệm từ siêu xe triệu đô LFA cực kỳ danh tiếng (nay đã không còn tồn tại) của Lexus.

Một điều không thể tránh khỏi là chắc chắn RC F sẽ bị đặt lên bàn cân với coupe BMW M4 - vốn sở hữu động cơ twin-turbo 3.0 lít, công suất 425 mã lực và momen xoắn 406 ft. Với khối động cơ này, BMW M4 mới ra mắt gần đây đã nhận không ít “gạch đá”.

Trong khi đó, Lexus lại quyết định đi theo con đường truyền thống, sử dụng động cơ V8 5.0 lít tự nhiên hơn, công suất 467 mã lực, momen xoắn 389 ft và đạt 7.100 vòng/phút cùng hộp số 8 cấp cho khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,4 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố 16 mpg, cao tốc 23 mpg.

Không giống hệ thống tăng áp turbo, động cơ RC F không gặp phải tình trạng momen xoắn đột ngột tăng lên khi tài xế đạp pedal.

Nếu xét về tính điên rồ, BMW khó bị đánh bại khi M4 hiện diện như một con quái vật trên đường đua. Nhưng đôi khi chủ nhân vẫn có cảm giác M4 hay "trái tính trái nết" gây mệt mỏi cho tài xế và hành khách.

Trái lại, RC F dẻo dai hơn và đề cao sự thoải mái, thích hợp với những ai lần đầu tiên thử sức trên đường đua.

Khách hàng có thể cân nhắc gói thể thao tùy chọn của RC F, với khác biệt ở hệ thống điều phối lực kéo điện tử Torque Vectoring và trần xe bằng sợi cacbon thay vì thép thông thường. Gói này sẽ nâng mức giá cơ bản của RC F 62.400 USD thêm 8.000 USD nữa.

Torque Vectoring là công nghệ tiếp nối góp mặt trong nhiều mẫu xe, từ Subaru STI của Fuji Heavy Industries Ltd. đến siêu xe Ferrari 458 Speciale của Fiat SpA. Nó sẽ giúp xe chuyển động nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, giữ đúng quỹ đạo lái khi ôm cua.

Các hệ thống Torque Vectoring khác nhau sẽ làm việc trên hai nguyên lý, hoặc bằng cách thắng một bánh trong giúp kéo xe vào đường cong, hoặc bằng cách gia tăng thêm mômen xoắn lên bánh xe ngoài để chạy theo đúng góc mong muốn.

Nhờ đó, RC F có khả năng ôm các khúc cua chữ S khá “ngọt” và nhanh chóng thích nghi được với các góc đổi hướng đột ngột, cho tài xế cảm giác mình là một tay lái "lụa" đích thực.

Còn nếu không bỏ thêm tiền cho gói tùy chọn, khách hàng cũng nhận được bộ vi sai chống trượt Torsen ở phía sau rất tuyệt vời và chẳng có gì để phàn nàn.

Chùm ảnh về “cơ bắp” Lexus RC F 467 mã lực:

 
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên