Xe
12/02/2013 14:39 GMT+7

Ngắm Harley-Davidson phiên bản 110 năm tại TP.HCM

THÁI NGUYỄN
THÁI NGUYỄN

TTO - “Gã béo” FatBoy Lo của hãng Harley-Davidson vừa về đến TP.HCM dịp tết.

D6v5MsGM.jpgPhóng to
FatBoy Lo bản đặc biệt quyến rũ nhất của “gã béo” nổi danh - Ảnh: Thái Nguyễn

Ngoài các dòng như: Sportster, CVO, Touring, Dyna thì chiếc FatBoy Lo được chọn đại diện cho dòng Softail làm quà sinh nhật 110 năm của Harley-Davidson vào năm 2013 này.

Fat Boy Lo là chủng xe cơ bắp có biệt danh “gã béo” nằm trong dòng Softail cùng với FatBoy, Deluxe, Slim và Henritage Classic. Nếu như các tiêu chí mập hơn, hầm hố hơn, mạnh mẽ hơn được áp dụng cho các chiếc FatBoy Lo phiên bản thường thì ở bản đặc biệt này nhà sản xuất lại rất chú trọng vào khâu sang trọng và ấn tượng.

Harley-Davidson tuyên bố sẽ chỉ sản xuất giới hạn 1.750 chiếc FatBoy Lo trên toàn cầu.

zIpRvGPs.jpgPhóng to
Logo bản đặc biệt được thay đổi nhân kỉ niệm 110 năm của Hãng - Ảnh: Thái Nguyễn
3Fqjna91.jpg
Logo Harley-Davidson được chuyển xuống nằm trên khối động cơ - Ảnh: Thái Nguyễn

0Ea2iS5d.jpg

Logo FatBoy Lo gắn liền với số seri sản phẩm 1131 - Ảnh: Thái Nguyễn

Màu sắc chính là điểm nhấn đặc biệt cho các phiên bản kỷ niệm 110 năm sinh nhật Harley-Davidson.

Chiếc FatBoy Lo vừa xuất hiện tại TP.HCM là phiên bản sản xuất tại Mỹ với màu ghi đồng cổ điển mang lại phong cách sang trọng cho ngoại thất cùng với đó là thiết kế tinh tế kết hợp với sự sắp xếp gọn gàng hơn của khối động cơ.

FatBoy vẫn được giữ nguyên kích thước chiều dài gần 2,4mm, chiều cao 1,1m, chiều rộng 0,99m, và chiều cao yên xe là 0,62m. Điểm đem đến khác biệt cho phiên bản này chính là phần thiết kế ngoại thất, ngoài màu sắc cơ bản thì tất cả các logo từ logo thương hiệu cho đến logo tên dòng xe đều được gắn liền với con số 110 năm.

Logo thương hiệu truyền thống của H-D với vòng tròn chứa tên hãng và đôi cánh dang rộng chỉ được thay đổi ở bản đặc biệt này với một cánh chim bao lấy hình elip chứa tên hãng và bên trên là dãy số “1903-2013 110th”.

Trong khi đó phần logo trên lốc máy thay vì vòng tròn trắng in thông số 103 cubic như các phiên bản trước đó thì phiên bản này được thay thế bằng vòng tròn viền vàng với dòng chữ “Great Motorcycles – One Hundred Ten Year”.

Một điều nữa đem đến sự khác biệt của FatBoy Lo phiên bản này là được nhà sản xuất trang bị thêm hệ thống cảm biến an toàn và chống bó cứng phanh (ABS + Sercurity), trong khi các phiên bản khác chỉ có ABS. Hệ thống này nằm dưới phần lốc máy. Đây chính là những điểm cuốn hút giới chơi mô tô khao khát sở hữu FatBoy Lo bản đặc biệt này.

Nếu như ngoại thất có khá nhiều thay đổi như thế thì phần nội thất của “gã béo” đặc biệt này vẫn được Harley-Davidson giữ nguyên. Xe vẫn được trang bị khối động cơ Twin Cam 1690 phân khối, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử ESPFI, khởi động bằng điện và hộp số tự động 6 cấp được in đậm logo.

Bình xăng được thay từ toàn đen sang kết hợp đồng đen nhưng vẫn có sức chứa 19 lít, mức tiêu hao năng lượng là 5,6 lít/100km. Bánh trước có kích thước D408F 140/75R17 67V, bánh sau là D407 200/55R17 78V, còn phanh trước gắn 4 piston kích thước 292x5,1mm và phanh sau 2 piston 292x5,8 mm.

Cụm đồng hồ vẫn được giữ nguyên độc nhất một vòng tròn nhưng phần bên dưới có ghi thêm tên sản phẩm và phiên bản đặc biệt. Tuy có màu sắc đẹp và hấp dẫn nhưng phần đuôi xe FatBoy Lo có thiết kế khá thô chưa ưng ý nhiều người chơi xe và cặp phuộc vẫn chưa được cải tiến còn kém linh động.

Chiếc FatBoy vừa về TP.HCM là chiếc thứ 1.131 / 1.750 phiên bản được Harley-Davidson sản xuất trong năm vừa qua.

Do có nhiều nét độc đáo, mới lạ và đặc biệt là “hiếm” nên chiếc FatBoy Lo phiên bản đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 110 năm, có giá khoảng 850 triệu đồng tại Việt Nam. Cái giá này cao hơn phiên bản thường từ 3.000 đến 4.000 USD, khiến nhiều người phải suy nghĩ khi chọn mua bản đặc biệt này.

THÁI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên