09/01/2008 14:22 GMT+7

Dệt mạng để kết nối nhiều hơn, tốt hơn

Theo VĨNH LYDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo VĨNH LYDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Anh là một trong những người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến nhà máy điện nguyên tử của Mỹ. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế TP.HCM, anh tiếp tục con đường học vấn ở ĐH Simon Fraser (Canada), chuyên ngành tài chính, rồi học cao học quản trị kinh doanh tại trường Kinh doanh Western Ontario - Richard Ivey (Canada).

6adGSKy5.jpgPhóng to

Anh đã trải qua vai trò quản lý tại những công ty hàng đầu ở Singapore, Việt Nam… Sau 30 năm năng động, chàng trai Sài Gòn năm nào quyết định theo đuổi giấc mộng mới - kết nối giới doanh nhân, trí thức và chuyên gia người Việt bằng công nghệ thông tin.

Dệt và buông lưới

Theo lời nhận xét của bạn bè, Hồ Quang Khánh luôn phát triển những ý tưởng mới mẻ của mình và đặc biệt có duyên với thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào anh chạm tay đến: đầu tư, kinh doanh, phát triển web, chơi cổ phiếu, chơi golf… Từ khi phát hiện công nghệ thông tin có thể phối hợp hài hòa với tài chính, anh bèn nhảy ra nhận trách nhiệm CEO cho trang web http://www.cyvee.com/. Đây là mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam dành cho giới doanh nhân, trí thức và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Thông qua mạng này, giới doanh nhân có cơ hội mở rộng quan hệ, tìm kiếm các khả năng hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Lúc đầu, vào tháng 3-2007, CyVee chỉ có khoảng 60 thành viên là doanh nhân. Thế mà chỉ ba tuần sau, con số đó đã đến 2.000 người. Đến tháng 9-2007, CyVee đạt được 10.000 thành viên và được Quỹ đầu tư IDGVV chấp thuận hợp tác. Nhờ sự đầu tư của tổ chức này, CyVee có điều kiện phát triển chức năng mới bám theo tham vọng mới: Kết nối hàng triệu người, để người Việt Nam mỗi khi lên mạng sẽ nghĩ đến CyVee trước tiên. Hiện cyvee.com ngày càng phát triển nhờ có định hướng đúng đắn và mang ý nghĩa xã hội to lớn. Trang web này đã đan kết được nhiều thành viên với nhau, đem lại lợi ích kinh tế, tri thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho tất cả những ai quan tâm.

Mạng xã hội hàng đầu của người Việt

Hiện tại, http://www.cyvee.com/ đã có trên 20.000 thành viên, trong đó gần 30% là trưởng phòng, giám đốc, chủ doanh nghiệp. Họ lên đó để mở rộng các mối quan hệ, duy trì mối quan hệ với bạn bè cũ, phát triển các cơ hội nghề nghiệp. Trên trang web này, người ta có thể chia sẻ đủ loại thông tin, chẳng hạn cách thức mở rộng công ty hiệu quả, quy trình nhân sự…

Thông thường, câu trả lời xuất hiện từ phía những thành viên đang giữ vị trí cao như tổng giám đốc. Các chuyên gia nhân sự cao cấp, chủ doanh nghiệp vào cyvee.com để “săn đầu người”. Các nhân viên cũng nhanh chóng nhận ra lợi ích ngầm: sếp của họ cũng lên cyvee.com, khi thấy hồ sơ và những mối quan hệ của họ sẽ e ngại nhân viên bỏ việc nên phải tìm cách ưu đãi họ hơn.

Sở dĩ có chuyện đó vì ai muốn tham gia vào cyvee.com cũng phải tạo một sơ yếu lý lịch, giới thiệu trình độ chuyên môn, nghề nghiệp và được bảo mật thông tin. Các thành viên đều được phép quản trị trang web cá nhân của mình. Trang web có chức năng giao lưu kết nối, chia sẻ bài viết hay, lưu lại để mọi người bình chọn, có các nhóm sinh hoạt theo sở thích (marketing, tiếng Anh, đồng hương, thậm chí cả mê uống cà phê).

Theo anh Khánh, cyvee.com sẽ phát triển đến mạng xã hội mở, ở đó, các thành viên không chỉ dễ dàng đóng góp về mặt nội dung cho mạng, mà có thể cùng đóng góp cả về mặt kỹ thuật. Với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong vòng sáu tháng nữa, cyvee.com sẽ có 100.000 thành viên, hết năm 2008 có thể lên đến 200.000, thậm chí 300.000 thành viên.

Mạng xã hội là một trào lưu phát triển khoảng bốn, năm năm gần đây, đem lại nhiều lợi ích cho cả cư dân mạng lẫn những người chủ đầu tư. Trên thế giới có những mạng nổi tiếng như MySpace, Facebook… với trị giá tính hàng tỉ USD. Ở Việt Nam đã có nhiều mạng xã hội, nhưng đi đầu trong lĩnh vực mạng xã hội cho giới trí thức với ý đồ hướng đến mục tiêu kinh doanh có lẽ mới chỉ có http://www.cyvee.com/. Hồ Quang Khánh hiện rất phấn khởi với những thành công bước đầu. Điều còn anh vướng bận chỉ là làm thế nào để quảng bá rộng hơn lợi ích xã hội của mạng lưới đan tài, đan trí người Việt này.

Theo VĨNH LYDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên