14/05/2007 04:45 GMT+7

Giá thép cuộn giảm

T.V.N.
T.V.N.

TT - Do thép Trung Quốc có giá rẻ hơn nên các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã phải giảm giá thép cuộn trung bình 150.000 đồng/tấn so với trước. Giá thép cuộn của Công ty Thép miền Nam giữ mức 8,65 triệu đồng/tấn, của Pomina và Vina Kyoei dao động từ 8,68-8,85 triệu đồng/tấn. Đây là đợt giảm giá đầu tiên sau ba lần điều chỉnh tăng giá thép từ đầu năm đến nay của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã phải tiết giảm sản xuất loại thép này vì không bán được hàng. Hiện giá thép cuộn Trung Quốc đang giữ mức trung bình 8,5 triệu đồng/tấn (đã tính VAT), rẻ hơn thép trong nước.

* Bình Dương: ưu tiên thành lập Khu công ghiệp Bàu Bàng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý bổ sung Khu công nghiệp Bàu Bàng vào danh mục các khu công nghiệp ưu tiên thành lập mới đến năm 2015. Theo đó, khu công nghiệp này sẽ có diện tích 1.000ha tại huyện Bến Cát (Bình Dương). Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương có trách nhiệm lập qui hoạch chung khu đô thị - công nghiệp Bàu Bàng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển công nghiệp với dân cư, dịch vụ. Như vậy, toàn tỉnh Bình Dương đã qui hoạch 25 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp và một khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị, trong đó có 14 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

* Huế: xây dựng quần thể sân golf - làng sinh thái

Đó là dự án vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt, sẽ được xây dựng ở phía tây thành phố Huế với tổng diện tích 439,3ha, trong đó diện tích xây sân golf 36 lỗ là 136ha, phần còn lại sẽ xây dựng một hệ thống biệt thự, khách sạn, siêu thị và các trang trại theo phong cách của làng Nam bộ, làng Bắc bộ, làng Tây nguyên, làng Huế... Đây sẽ là nơi diễn ra các hoạt động thể thao, kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cấp cao...

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên