15/06/2017 17:00 GMT+7

​Bắt hàng trăm máy lạnh cũ nhập lậu qua cảng Cát Lái

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Ngày 15-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, cho biết đơn vị này đã kiểm tra ba container với khoảng 600 máy lạnh cũ nhưng khai báo là ván gỗ MDF tại cảng Cát Lái (TP.HCM).

Hàng trăm máy lạnh cũ trong ba container nhập lậu - Ảnh: HẢI HIẾU
Hàng trăm máy lạnh cũ trong ba container nhập lậu - Ảnh: HẢI HIẾU

Theo đó, những container này được công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu Nguyễn Tân (có trụ sở tỉnh Bình Dương) đứng ra làm thủ tục nhập khẩu.

Công ty này đã khai báo hàng trong các container này là ván gỗ MDF mới 100%, nhập từ Nhật Bản về Việt Nam. Tuy nhiên, qua soi chiếu thấy có biểu hiện nghi vấn nên lực lượng chức năng không cho thông quan.

Sau đó, các đơn vị liên quan khám xét thì phát hiện những bộ máy lạnh, quạt máy với các thương hiệu của Nhật Bản đã qua sử dụng. Mặt hàng này cấm nhập khẩu nên hải quan tiến hành thu giữ và tiếp tục điều tra để xử lý theo pháp luật.

Ông Lê Nguyên Linh, phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, cho biết từ đầu tháng 6 đến nay, đơn vị này đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 6 vụ vận chuyển mặt hàng điện tử, điện lạnh đã qua sử dụng tại cảng Cát Lái.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên