13/05/2017 08:36 GMT+7

Vinamilk ký kết để xuất khẩu sữa vào Trung Quốc

KH.NGỌC
KH.NGỌC

TTO - Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ngày 12-5 Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa của công ty này vào thị trường Trung Quốc.

Ông Mai Hoài Anh - giám đốc điều hành kinh doanh Vinamilk (trái) - ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Trung Quốc - Ảnh: CTV
Ông Mai Hoài Anh - giám đốc điều hành kinh doanh Vinamilk (trái) - ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Trung Quốc - Ảnh: CTV

Như vậy, Vinamilk là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được bản ghi nhớ hợp tác cung cấp sản phẩm sữa vào thị trường hơn 1 tỉ dân của Trung Quốc.

Theo đại diện Vinamilk, đây là kết quả của nhiều nỗ lực, đặc biệt có sự hỗ trợ lớn của thương vụ và tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc trong việc kết nối với các đối tác Trung Quốc ở lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ và chế biến sữa.

Trung Quốc đang có dung lượng thị trường sữa lên đến khoảng 30 tỉ USD/năm.

Vinamilk cho biết bản ghi nhớ được ký kết lần này sẽ là tiền đề cho việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa sang Trung Quốc thời gian tới. Vinamilk hiện là công ty sữa nằm trong top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới xét về doanh thu.

KH.NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên