22/12/2016 11:00 GMT+7

Bất động sản nghỉ dưỡng - kênh đầu tư sinh lời

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Đó là nhận định của một số chuyên gia khi đánh giá về kênh đầu tư vào mảng biệt thự nghỉ dưỡng thời điểm này.

Tuột cơ hội

Theo lời gợi ý của người bạn, giờ đây ông Hùng - một nhà đầu tư bất động sản -  đang ung dung thu về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ việc đầu tư vào các dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và Phú Quốc, trong đó có dự án của Vingroup.

“Ngày trước, tôi khuyên bạn bè nên đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là biệt thự biển của các doanh nghiệp có uy tín, nhưng họ không nghe. Giờ đây, khi nguồn cung ngày càng khan hiếm, giá lại tăng nhanh”, ông Hùng nói.

Không gian sang trọng tại biệt thự biển của Tập đoàn Vingroup
Không gian sang trọng tại biệt thự biển của Tập đoàn Vingroup

Hiện nay, quan niệm về sở hữu nhà cũng như phương thức đầu tư đã và đang có những thay đổi đáng kể khiến cho thị trường chung cư bớt nóng đi. Thay vào đó, mảng biệt thự nghỉ dưỡng lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết, khi mà nhiều dự án của các nhà đầu tư có uy tín dù chưa công bố bán chính thức đã lâm vào tình trạng “cháy hàng”.

Kênh đầu tư sinh lời và ổn định

Theo đại diện chủ đầu tư, chỉ cần có từ 2 - 6 tỉ đồng, nhà đầu tư có thể sở hữu biệt thự ven biển, vừa phục vụ cho nhu cầu gia đình vừa mang lại nguồn thu nhập ổn định quanh năm.

Tập đoàn Vingroup cho biết, khách hàng đã có thể thấy được lợi nhuận ngay khi chủ đầu tư cam kết chia sẻ lợi nhuận lên tới 85% khi cho thuê lại, sau khi đã trừ chi phí vận hành, quản lý.

“Đặc biệt, với việc hợp tác với ngân hàng Techcombank, khách hàng chỉ cần có từ 6 tỉ đồng là có thể sở hữu căn biệt thự của Vingroup mang thương hiệu Vinpearl. Biệt thự biển sẽ còn mang lại cho nhà đầu tư khoản lợi nhuận lớn trong tương lai vì giá được dự báo sẽ tăng từ 2 - 5 lần trong tương lai nếu như họ muốn chuyển nhượng”, đại diện tập đoàn này cho biết.

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng được đánh giá là giải pháp đầu tư sinh lời, ổn định hiện nay.
Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng được đánh giá là giải pháp đầu tư sinh lời, ổn định hiện nay.

Trong các dự án của Vingroup phải kể đến chuỗi nghỉ dưỡng 5 sao khắp các địa danh du lịch của đất nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Tại Phú Quốc, Vinpearl Resort & Villas toạ lạc tại Bãi Dài - bãi biển mang vẻ đẹp yên bình và hoang sơ được ví như thiên đường với nắng vàng, biển xanh và cát trắng, là điểm đến hoàn hảo cho bất kỳ ai đang kiếm tìm không gian nghỉ dưỡng thanh bình, riêng tư và gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự nghỉ dưỡng của Tập đoàn Vingroup hiện diện tại những bãi biển đẹp của Việt Nam.
Biệt thự nghỉ dưỡng của Tập đoàn Vingroup hiện diện tại những bãi biển đẹp của Việt Nam.

Quan điểm thay đổi

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam, nói rằng, với người Việt, khái niệm như “cho người khác vào ở nhà mình” không được nhiều người hưởng ứng.

Theo chuyên gia kinh tế TS. Vũ Đình Ánh, khi đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng cần phải hiểu được BĐS nghỉ dưỡng không còn là những sản phẩm để thể hiện quyền sở hữu, chiếm lĩnh của mình. “Các nhà đầu tư phải hiểu được BĐS nghỉ dưỡng hiện nay là kênh, giải pháp đầu tư tài chính có tính bảo toàn vốn cũng như sinh lời cao hơn hẳn các phân khúc khác trên thị trường”, ông Ánh nói.

Ngoài ra, theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, khi quyết định đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, muốn thành công thì điều tiên quyết là phải chọn đúng địa điểm và chủ đầu tư có tên tuổi, thương hiệu.

“Nếu biết tính toán, phân tích kỹ càng và ra quyết định đúng lúc, BĐS nghỉ dưỡng có thể là con gà đẻ trứng vàng cho cả chủ dự án lẫn nhà đầu tư trong thời gian tới”, ông Phong nhận định.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên