05/12/2016 16:35 GMT+7

“Đầu bếp thế kỷ” đến VN làm giám khảo Chiếc thìa vàng 2016

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trưa 5-12, “đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann đã đến Việt Nam, chuẩn bị cho vai trò làm giám khảo vòng chung kết Chiếc thìa vàng diễn ra ngày 6-12.

 

"Đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann thưởng thức món ăn tại nhà hàng Việt trưa 5-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Eckart Witzigmann được vinh danh là “Chef of the century” (tạm dịch: Đầu bếp thế kỷ) vào năm 1994 bởi Gault Millau, tổ chức đánh giá ẩm thực danh tiếng của Pháp.

Eckart Witzigmann sinh ra tại Áo nhưng tài năng nấu bếp của ông đã rèn luyện tại Pháp, một trong những cái nôi của ẩm thực thế giới, rồi trải qua hàng loạt nhà hàng đẳng cấp ở châu Âu, Mỹ… 

Ông đã nhận gần như mọi giải thưởng, danh hiệu quan trọng nhất trong ngành ẩm thực thế giới, sở hữu ba sao Michelin danh giá.

Vừa đặt chân đến Việt Nam, ông Eckart Witzigmann đã có dịp ghé một nhà hàng thuần Việt để thưởng thức các món ăn Việt Nam.

Dù khá mệt sau chuyến bay dài, ông vẫn cảm thấy khá thích thú khi khám phá ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, ông cho biết rất thích các món cuốn của Việt Nam như diếp cuốn, bánh ướt thịt nướng…

Theo kế hoạch, tối 5-12 ông Eckart Witzigmann sẽ có buổi tiếp xúc với 15 đội thi vào vòng chung kết Chiếc thìa vàng 2016 và chia sẻ một số tâm huyết của người đầu bếp.

Vòng chung kết Chiếc thìa vàng sẽ diễn ra ngày 6-12, các đội thi sẽ bước vào vòng thi với những quy định và thể thức thi khác hẳn.

Các đầu bếp không được mang bất cứ thứ gì làm sẵn vào, ngoài những dụng cụ chuyên dụng. Thử thách khó khăn nhất mà các đầu bếp sẽ đối diện chính là vào bếp mà không biết mình sẽ phải nấu món gì để chuẩn bị trước.

Theo đó, nguyên liệu, gia vị mới sẽ được ban tổ chức chọn, bí mật cho vào 15 “hộp đen” và niêm phong. Các đội sẽ bốc thăm, chọn trúng hộp đen có nguyên liệu gì, đội thi sẽ có 1 giờ 30 phút để lên ý tưởng thực đơn với bốn món ăn.

Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, cố vấn và là giám khảo chuyên môn của cuộc thi, lý giải việc đặt các đầu bếp vào một đề thi bị động là cách ban giám khảo muốn kiểm tra kỹ năng toàn diện của người đầu bếp.

Trong khoảng thời gian đó, các đầu bếp sẽ phải trổ tài, cần thể hiện kỹ năng, kỹ thuật, tâm lý và có chiến thuật tốt để giành chiến thắng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên