03/12/2016 17:43 GMT+7

Nhà đầu tư Hàn Quốc thâu tóm công ty Cầu Tre

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Công ty Hàn Quốc đã chính thức được "bật đèn xanh" để trở thành cổ đông lớn nhất tại Công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Cầu Tre).

Công ty CJ CheilJedang Corporation (CJCJ) thuộc Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) vừa hoàn tất thương vụ mua Công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Cầu Tre) sau khi nhận được đa số phiếu tán thành tại ĐHCĐ bất thường của doanh nghiệp này vào ngày 2-12.

Theo đó, CJCJ được phép mua theo phương thức thỏa thuận (không thông qua chào mua công khai) hơn 25% cổ phần của Cầu Tre từ ba cổ đông là Traswell Enterprises Limited (37,33%), Quỹ đầu tư VN (10%) và Tổng công ty Sông Đà (0,11%).

Sau thương vụ này, CJCJ trở thành cổ đông lớn nhất của Cầu Tre với tỉ lệ nắm giữ là 47,33% vốn cổ phần. Giá trị thương vụ không được các bên tiết lộ. Đại hội cũng thông qua việc từ nhiệm 4 thành viên HĐQT cũ, chấp thuận cho CJCJ đưa 4 nhân sự vào vị trí này.

Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Tiền thân là Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre) là đơn vị có truyền thống, được xây dựng từ năm 1982, trên diện tích gần 80.000m2, trong đó hơn 30.000m2 là các xưởng sản xuất. Sản phẩm của công ty này khá đa dạng và phong phú, chế biến từ các nguyên liệu thủy hải sản và nông sản được tiêu thụ trên toàn quốc thông qua các hệ thống siêu thị và đại lý phân phối.

Cầu Tre hiện có vốn điều lệ 117 tỉ đồng, với doanh thu xuất khẩu chiếm 68% tổng doanh thu. Theo dự kiến, một nhà máy mới với tổng giá trị đầu tư khoảng 600 tỉ đồng sẽ được công ty khởi công xây dựng tại KCN Hiệp Phước (TP.HCM) vào đầu năm 2017.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cầu tre Thâu tóm CJCJ