03/12/2016 18:15 GMT+7

Hơn nửa triệu đơn hàng trong ngày Online Friday

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 ghi nhận số đơn hàng lớn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp bị phản ánh tung chiêu khuyến mãi “ảo”.

Chương trình ngày mua sắm trực tuyến năm nay tiếp tục nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng. Nhưng vẫn còn phản ánh
Chương trình ngày mua sắm trực tuyến năm nay tiếp tục nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng. Nhưng vẫn còn phản ánh "sạn" khuyến mãi ảo, trong đó có cả doanh nghiệp điện máy lớn.

 

Tính đến 17h ngày 3-12, kể từ thời điểm ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm - Online Friday 2016 - do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức khởi động từ lúc 0h ngày 2-12, ban tổ chức chương trình ghi nhận tổng cộng hơn 700.000 người tiêu dùng đã thực hiện trên 18 triệu lượt xem và tương tác trong chương trình Online Friday 2016.

Đại diện Bộ Công thương cho biết ước đã có 360.000 sản phẩm khuyến mãi của hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia được đăng tải kể từ lúc “chạy” chương trình. Thống kê nhanh từ ban tổ chức cho hay tổng giá trị doanh thu của nhóm 30 doanh nghiệp lớn tham gia chương trình đã đạt 644 tỉ đồng với trên 540.000 đơn hàng được đặt trong 24h qua.

Đặt biệt, ban tổ chức cũng cho biết trong ngày diễn ra mua sắm trực tuyến, nhà tổ chức đã tiếp nhận và xử lý hơn 500 phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến các hoạt động khuyến mãi, niêm yết giá  của một số doanh nghiệp tham gia chương trình không đúng như đăng ký và đã loại bỏ những doanh nghiệp có sản phẩm vi phạm ra khỏi hệ thống store.onlinefriday.vn.

Tính cuối ngày 3-12, nhiều doanh nghiệp đã nhận được lượng đơn đặt hàng lớn nhân ngày mua sắm qua mạng. Như hệ thống thegioididong.com cho biết đã nhận được khoảng 15.000 đơn hàng, doanh thu ước tính 60 tỷ đồng, với mặt hàng được đặt mua nhiều nhất là điện thoại di động.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên