17/11/2016 20:08 GMT+7

​Người Việt thích tham gia chương trình khách hàng thân thiết

HảI KIM
HảI KIM

Theo Khảo sát Tâm lý trung thành đối với các nhà bán lẻ của Nielsen toàn cầu vừa mới được công bố, 7/10 người Việt cho rằng họ sẽ mua từ một cửa hàng bán lẻ có một chương trình khách hàng thân thiết thay vì là một cửa hàng không có

Theo khảo sát này VN và New Zealand có tỷ lệ cao nhất về việc khách hàng tham gia ít nhất một hoặc nhiều chương trình khách hàng thân thiết với 84%, tiếp theo là Úc (83%), Nhật Bản (79 %) và Malaysia (77%).

Chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp làm tăng thêm các lần mua sắm và số lượng mua sắm của khách hàng. 61% người Việt tham gia khảo sát cho biết các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua sắm với các cửa hàng bán lẻ. Cũng vậy, 73% trong số đó đồng ý rằng họ mua sắm thường xuyên hơn, chi tiêu nhiều hơn tại các nhà bán lẻ có chương trình khách hàng thân thiết. Do đó, chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng trung thành của các nhà bán lẻ là một cách hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách giảm khả năng khách hàng chuyển sang mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ khác.

Tại VN, hiện đang có cuộc đua quyết liệt giữa các nhà bán lẻ trong việc chăm sóc khách hàng thân thiết. Việc làm thẻ khách hàng trở nên dễ dàng và được các nhà bán lẻ tạo điều kiện nhanh chóng. Chỉ cần một thẻ chứng minh nhân dân, khách có thể đăng ký trở thành khách hàng thành viên, với nhiều ưu đãi.

Đa số người khảo sát cho biết họ tham gia các chương trình khách hàng thân thiết vì lợi ích tài chính. Họ thấy chương trình giảm giá sản phẩm có lợi nhất, rồi mới xét tới các tiêu chí chiết khấu, hoàn tiền, miễn phí vận chuyển hoặc dịch vụ ưu tiên

Trở thành khách hàng thân thiết của các nhà bán lẻ là thói quen mua sắm được nhiều người VN ưa chuộng 	Ảnh: H.KIM
Trở thành khách hàng thân thiết của các nhà bán lẻ là thói quen mua sắm được nhiều người VN ưa chuộng Ảnh: H.KIM

 

Kết nối khách hàng thân thiết qua điện thoại di động

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có tỷ lệ người tham gia chương trình khách hàng thân thiết là cao nhất, cũng cho rằng ứng dụng trên di động của các chương trình khách hàng thân thiết được phần nào hoặc rất hấp dẫn (69% so với 60% trên toàn cầu). Ứng dụng di động cũng khá hấp dẫn ở VN (66%) và đặc biệt hấp dẫn tại Ấn Độ (80%), Thái Lan (78%) và Trung Quốc (74%). Thực tế, các tính năng điện thoại di động cũng rất được mong đợi với hơn 2/3 số thành viên của chương trình khách hàng thân thiết tại VN (64%) sẵn sàng đồng ý tham gia vào một chương trình khách hàng thân thiết nếu chương trình đó có một ứng dụng di động có sẵn, so với tỉ lệ chỉ vào khoảng 56% trên toàn cầu.

 

HảI KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên