10/11/2016 13:30 GMT+7

​Phúc lợi - điểm nhấn thu hút và giữ chân nhân tài

Nguyễn Lâm
Nguyễn Lâm

Thực tế, các công ty lớn đều xây dựng thang bảng lương cơ bản dựa trên kết quả khảo sát thông tin lương của thị trường vì thế lương không còn là yếu tố cạnh tranh.

Thay vào đó, “Phúc lợi” chính là cơ hội để các công ty tạo sự khác biệt thông qua những chương trình tưởng thưởng, chăm sóc nhân viên… nhằm thu hút nhân tài bên ngoài và giữ chân nhân viên bên trong. Đây cũng là xu hướng mới các công ty nên nghiên cứu đầu tư nhiều hơn nữa trong thời gian tới, Bà Thanh Nguyễn - CEO Anphabe nhận định.  

Báo cáo kết quả khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2015 của Anphabe (khảo sát từ 22,688 người đi làm có kinh nghiệm) đã chỉ ra rằng “Phúc lợi” là yếu tố hấp dẫn nhất để thu hút và giữ chân nhân tài. Kết quả khảo sát cũng đưa ra, trung bình một người đi làm mong muốn 11 loại phúc lợi khác nhau như: Bảo hiểm sức khỏe; Tài trợ khóa học ngắn hạn; Quà chúc mừng; Tài trợ hoạt động giải trí và kết nối nhân viên... Tương đương với nhiều nhóm nhân tài sẽ có những kỳ vọng về phúc lợi khác nhau. Do đó, để đem lại sự hài lòng cho người đi làm, mỗi công ty đều đang nỗ lực đa dạng hóa hơn nữa các loại hình phúc lợi. 

Đơn cử như Sanofi Việt Nam đầu tư vào các chương trình chăm sóc sức khỏe như “Sanofi Cares”, “100 Bước đi bộ trong một ngày” hoặc “Bữa sáng lành mạnh”. Còn tại Novaland - một thương hiệu nhà tuyển dụng Việt cũng khẳng định khả năng cạnh tranh bằng nhiều chính sách “phúc lợi” độc đáo, mang nét đặc thù riêng của ngành bất động sản như: đưa nhân viên tham quan học tập thực tế kết hợp du lịch tại những công trình nhà ở, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, cho nhân viên sử dụng các tiện ích (hồ bơi, phòng gym,…) tại các công trình đã đi vào hoạt động của Novaland, …

Những phúc lợi hấp dẫn tại Novaland như phòng gym, hồ bơi, bếp ăn… khiến nhân viên rất hài lòng

Nhóm Phúc lợi “Đào tạo và Phát triển” cũng được người đi làm rất quan tâm. Tại Prudential, Phát triển sự nghiệp chuyên sâu (Apprenticeship) dành cho cấp quản lý là một trong những chương trình nhận được sự ủng hộ lớn từ nhân viên. Hay tại Novaland, bên cạnh những phúc lợi về lương thưởng, công ty còn chú trọng phát triển nhân tài thông qua nhiều chương trình đào tạo đa dạng cho nhiều nhóm đối tượng: giám đốc, quản lý, giám sát, nhân viên do Trung tâm Đào tạo NovaGroup Leadership Center thực hiện. Tại đây, Công ty cam kết mỗi nhân viên sẽ trải qua từ 8 đến 10 khóa đào tạo bắt buộc về kỹ năng và chuyên môn. Năm 2016, Novaland đã đầu tư một khoản ngân sách lớn để tổ chức các chương trình đào tạo “Lãnh đạo tạo đột phá” (hợp tác với Dale Carnegie), “Mini MBA” (hợp tác với Học viện FSB của ĐH FPT) và nhiều chương trình mời các giảng viên danh tiếng trong và ngoài nước đến giảng tại Novaland.

Chương trình đào tạo “Lãnh đạo tạo đột phá” do Tập đoàn hợp tác cùng Dale Carnegie là một trong những điểm hấp dẫn “phúc lợi đào tạo”tại Novaland

Ngoài ra, chương trình “Train The Trainer” là một điểm hấp dẫn về “phúc lợi đào tạo” của Novaland. Cụ thể, nhân sự cấp quản lý sẽ được đào tạo để trở thành những nhà huấn luyện nội bộ chuyên nghiệp và tiếp tục đào tạo những thế hệ nhân tài tiếp theo cho công ty. Trong thời gian tới, Novaland dự kiến sẽ triển khai chương trình Coaching/Mentoring (huấn luyện & truyền kinh nghiệm) cũng với mục đích phát triển thế hệ lãnh đạo tương lai cho công ty. Các chương trình đào tạo này góp phần tạo môi trường làm việc hấp dẫn vì người lao động thấy có cơ hội phát triển năng lực chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo, quản lý. 

Đầu tư bài bản và chuyên sâu, những nỗ lực của Novaland được ghi nhận qua một giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực nhân sự trong năm vừa qua như: Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2015; giải Asia Best Employer Brand Award 2016 - giải thưởng uy tín được xét duyệt bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự tại khu vực Châu Á & thế giới. Mới nhất, Novaland đạt 03 giải thưởng ở 03 hạng mục quan trọng tại HR Award: Môi trường làm việc tốt, Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực xuất sắc và Chính sách lương thưởng và phúc lợi hiệu quả. (Novaland là 1 trong 3 công ty đạt 3 hạng mục và là công ty Việt Nam duy nhất nằm trong Top 3).

Novaland vừa được vinh dự nhận 03 giải thưởng ở 03 hạng mục quan trọng tại Vietnam HR Awards 2016
Novaland vừa được vinh dự nhận 03 giải thưởng ở 03 hạng mục quan trọng tại Vietnam HR Awards 2016
Nguyễn Lâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phúc lợi Novaland