19/10/2016 13:49 GMT+7

Phú Quốc: phà Thạnh Thới chuyển xuống cảng Vịnh Đầm

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO -  9g sáng 19-10, chuyến phà đầu tiên từ Hà Tiên đã cập cảng Vịnh Đầm (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) chở theo nhiều hành khách cùng nhiều xe tải chở hàng hóa từ đất liền ra đảo.

Phà Thạnh Thới cập bến cảng Vịnh Đầm, Phú Quốc sáng 19-10 - Anh3: DUY KHÁNH
Phà Thạnh Thới cập bến cảng Vịnh Đầm, Phú Quốc sáng 19-10 - Anh3: DUY KHÁNH

Tuyến phà này hoạt động đã khai thông tuyến vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, cung ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho Phú Quốc sau nhiều ngày bị ách tắc do tuyến đường Đá Chồng – Bãi Thơm ở bắc đảo bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, các loại hải sản từ Phú Quốc cũng được vận chuyển vào đất liền dễ dàng, không phụ thuộc vào đường hàng không cũng như giảm chi phí đáng kể cho các doanh nghiệp so với vận chuyển bằng đường hàng không.

Theo đó, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến phà từ Hà Tiên ra cảng Vịnh Đầm vào lúc 6 giờ và 9 giờ sáng. Chiều ngược lại xuất bến lúc 12 giờ và 15 giờ.

Ông Võ Quốc Khánh - tổng giám đốc Công ty cổ phần Toàn Hải Vân, chủ đầu tư khu phức hợp Cảng Vịnh Đầm - cho biết mặc dù công trình đang trong quá trình xây dựng nhưng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua lại giữa đảo và đất liền cũng như nhu cầu đi lại của nhân dân trên đảo nên công ty tạo điều kiện tối đa để phà Thạnh Thới hoạt động.

Về lâu dài, ông Khánh cho biết sẽ xây dựng một hệ thống bến cảng hiện đại tại Vịnh Đầm và sẽ đưa vào khai thác tuyến phà từ đất liền ra cảng này.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên