17/10/2016 09:51 GMT+7

​Rộng đường về với khu Nam thành phố

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Các công ty bất động sản (BĐS) có quỹ đất lớn tại khu Nam đang triển khai hàng loạt dự án nhằm đón đầu sự phát triển hạ tầng khu vực này.

Hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ tạo đòn bẩy giúp BĐS khu Nam gia tăng giá trị cao - Ảnh phối cảnh dự án Saigon South Residences.
Hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ tạo đòn bẩy giúp BĐS khu Nam gia tăng giá trị cao - Ảnh phối cảnh dự án Saigon South Residences.


Theo các chuyên gia BĐS điều này dễ hiểu khi các đề án hạ tầng tại khu vực này đã được thông qua và đang gấp rút triển khai.

Mở rộng đường, xây hàng loạt cầu

Theo đề án nằm trong quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông của TP.HCM từ nay đến năm 2020 sẽ mở rộng ba tuyến đường chính gồm Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương và Huỳnh Tấn Phát.

Kế đó, có sáu cây cầu mới cũng được triển khai gồm cầu Nguyễn Khoái bắc qua kênh Tẻ; Cầu Rạch Đĩa 1 trên đường Lê Văn Lương dự kiến khởi công trong năm 2017 và hoàn thành vào quý 1/2018; Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối trực tiếp Thủ Thiêm với Phú Mỹ Hưng cũng đã được UBND TP.HCM phê duyệt; Cầu Thủ Thiêm 3 cũng vừa được thông qua chủ trương; hai cây cầu còn lại là Cầu Phước Khánh và Bình Khánh dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Đặc biệt, nút giao thông hầm chui và cầu vượt Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh dự kiến khởi công giai đoạn một vào đầu 2017 gồm một vòng xoay 60m với hai hầm chui và các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Giai đoạn hai, hoàn chỉnh nút giao và làm thêm hai cầu vượt, mở thêm hai hầm chui, mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Các trục giao thông vành đai kết nối khu Nam Sài Gòn nói riêng và TP.HCM nói chung với các tỉnh thành khác cũng đang trong quá trình triển khai tạo hệ thống giao thông liên hoàn, khép kín… Cụ thể, tuyến cao tốc Long Thành - Bến Lức dự kiến hoàn tất giai đoạn 1 năm 2017 và giai đoạn 2 năm 2019; đường vành đai 2…

Một thông tin khác cũng được giới đầu tư BĐS để ý là Phú Mỹ Hưng công bố kế hoạch ngầm hóa tuyến điện 220 kV Nhà Bè đoạn đi qua dự án Saigon South Residences với thời gian dự kiến hoàn tất 30 tháng.

BĐS tăng tốc ở khu Nam

Cơ hội đầu tư và sở hữu nhà đất tại khu Nam đang được đánh giá nằm trong thời điểm vàng. Phân tích điều này, chuyên gia đầu tư Trần Quang Khải cho rằng giá BĐS tại khu Nam đang “mềm” hơn nhiều so khu Đông. Điều này chịu sự tác động bởi quỹ đất lớn và một vài đặc điểm về hạ tầng ở khu vực này. Hiện khu Nam đặc biệt là Phú Mỹ Hưng đang là sự lựa chọn của giới trẻ và người thành đạt cần một môi trường sống hiện đại và đẳng cấp. “Giá BĐS của khu Nam sẽ còn tăng trưởng mạnh khi hạ tầng giao thông khu vực này đang như đóa hoa bắt đầu nở rộ, trước đó hạ tầng dịch vụ, tiện ích của một khu đô thị kiểu mẫu đã hình thành” – ông Khải nói.

Có thể thấy lợi thế ở khu Nam đang thuộc về các nhà đầu tư lớn đã thâu tóm quỹ đất từ trước đó. Mới đây chủ đầu tư lớn tại khu Nam TP.HCM là Phú Mỹ Hưng bất ngờ đưa ra thị trường dự án căn hộ Saigon South Residences với mức giá từ 2 tỉ đồng/căn. Điều đáng nói là các căn hộ này đều bàn giao vào cuối năm 2019, trùng với thời điểm mà các dự án hạ tầng trọng điểm của khu Nam sẽ hoàn thành.

Ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết: “Việc mở rộng cơ cấu sản phẩm đợt này nhắm vào đối tượng khách trẻ tuổi nên 68% căn hộ trong dự án đều hai phòng ngủ, với diện tích sử dụng từ 60-70m2. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng sắp xếp tài chính”. Đây cũng là dự án được Phú Mỹ Hưng đưa ra lịch thanh toán ưu việt và dài nhất từ trước đến nay với chỉ khoảng 1%/tháng. Theo đó, trong 38 tháng tính từ lúc đặt cọc đến thời điểm căn hộ được bàn giao khách hàng chỉ thanh toán 50%, tiếp đó thanh toán 45% lúc nhận nhà và 5% khi nhận giấy chủ quyền.

“Hạ tầng giao thông khu Nam đang có những chuyển biến tích cực, các dự án mới của Phú Mỹ Hưng cũng nhằm đón đầu sự phát triển này. Như dự án Saigon South Residences có vị trí khá gần trạm Phước Kiển của tuyến metro số 4 kết nối khu Nam và khu vực trung tâm” – ông Hưng cho biết thêm.

Được biết, đợt công bố đầu tiên của dự án Saigon South Residences sẽ được chủ đầu tư tổ chức vào ngày 23/10 tới với mức thanh toán trung bình chỉ từ 20 triệu đồng/tháng.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên