28/07/2016 11:22 GMT+7

​Vốn ngoại tiếp tục đổ vào VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - TP.HCM xếp thứ 5 trong danh sách địa phương thu hút vốn đầu tư lớn với 641,4 triệu USD, chiếm 7,4% tổng FDI.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, bảy tháng đầu năm ước có 12,94 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI đổ vào VN, tăng 46,9% với cùng kỳ. Trong đó, vốn đăng ký mới là gần 8,7 tỉ USD, vốn tăng thêm là 4,25 tỉ USD.

Vốn FDI giải ngân cũng khả quan với 8,55 tỉ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí nhà đầu tư lớn nhất vào VN.

Xét theo cơ cấu ngành, công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn là lĩnh vực có số vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép mới lớn nhất với 5,6 tỉ USD, chiếm 64,7% tổng vốn đăng ký cấp mới, tiếp theo là hoạt động kinh doanh bất động sản.

Tính theo địa phương có dự án đầu tư FDI thì Hải Phòng có số vốn đăng ký lớn nhất với gần 1,84 tỉ USD, chiếm 21,2% tổng vốn đăng ký cấp mới, tiếp đến là Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai.

TP.HCM xếp thứ 5 trong danh sách địa phương thu hút vốn đầu tư lớn với 641,4 triệu USD, chiếm 7,4% tổng FDI.

Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương (CIEM) vừa được công bố, thu hút vốn FDI trong những tháng đầu năm 2016 là một trong những điểm sáng của kinh tế VN.

Dòng vốn này đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế VN, tạo công ăn việc làm, cải thiện trình độ lao động, công nghệ...

Trong bảy tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của khu vực FDI đạt tới trên 68,9 tỉ USD, chỉ riêng nhập khẩu khối FDI đã chiếm 24,6 tỉ trong 43 tỉ USD của cả nước.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nêu lên những lo ngại về việc tuân thủ các quy định về môi trường của một số doanh nghiệp FDI cũng như khu công nghiệp. Trong khi đó, việc kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng lại chưa thật chặt chẽ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên