26/07/2016 15:50 GMT+7

Xôn xao NYDC đóng cửa nhà hàng cuối cùng ở VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chuỗi cửa hàng phục vụ cà phê và các món tráng miệng NYDC bất ngờ đóng cửa hàng cuối cùng ở TP.HCM sau gần sáu tháng cầm cự, thông tin này nhanh chóng làm xôn xao dư luận.

Một góc cửa hàng NYDC quận 2 khi còn hoạt động -  Ảnh: N.Bình

Trên địa chỉ mạng xã hội của mình, NYDC đã để dòng chữ “Gửi lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn một ngày không xa”. Những người yêu thích cà phê, ẩm thực VN bày tỏ sự tiếc nuối.

Trước khi đóng cửa hàng cuối cùng ở trung tâm quận 1, TP.HCM, hồi tháng 5-2016, NYDC đóng cửa ba chi nhánh tại Nguyễn Trãi, Cantavil và Crescent ở TP HCM.

Theo Insider Retail, yếu tố có thể dẫn đến sự thất bại của NYDC VN là sự ra đời và phát triển của các chuỗi cà phê bản địa ở VN thời gian gần đây. 

Dù mở sau nhưng các chuỗi cửa hàng cà phê này đã nhanh chóng chiếm thị phần ngày càng lớn nhờ ưu thế giá tốt và không gian thoải mái. Bên cạnh đó là sự xuất hiện các chuỗi cà phê thương hiệu quốc tế được đầu tư bài bản cũng khiến sự cạnh tranh các chuỗi cửa hàng cà phê ngày càng khốc liệt hơn.

Vào VN vào tháng 11-2009, trao đổi với báo giới lúc đó, ông chủ của Tập đoàn SUTL của Singapore mong muốn sẽ phát triển chuỗi nhà hàng cà phê NYDC thành một hệ thống phổ biến bằng một kế hoạch đầu tư mới sau khi đã điều hành thành công chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC tại VN. 

Theo kế hoạch được công bố thời điểm đó, SUTL sẽ phát triển 20 cửa hàng cà phê NYDC trong vòng năm năm tới với số vốn đầu tư 250.000-300.000 USD/nhà hàng, tập trung khai thác mặt bằng trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, sau gần bảy năm hoạt động, NYDC đã chính thức thông báo đóng cửa hàng cuối cùng của mình tại TP.HCM vào ngày 20-7 vừa qua. Trong thời gian hoạt động tại VN, thời điểm NYDC có số lượng cửa hàng cao nhất là sáu điểm bán.

Sự kiện NDYC đóng cửa trong bối cảnh nhiều chuỗi cửa hàng ngoại khác vào VN theo con đường nhượng quyền cũng bắt đầu gặp khó khăn, phải giảm tốc, thậm chí đóng cửa, thu hẹp, cho thấy mảng nhượng quyền thức uống và thực phẩm tại thị trường VN đã qua thời kỳ phát triển rầm rộ.

Đã xuất hiện nhiều thách thức cho các nhà kinh doanh hoạt động lĩnh vực nhượng quyền và phải cân nhắc khi đưa những chuỗi cửa hàng mới vào VN.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên