23/05/2016 09:07 GMT+7

Nguy cơ tràn ngập xe container 40 feet từ Trung Quốc

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Luật sư Thái Văn Chung - phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM - cho biết cả nước đang có nguy cơ sẽ tràn ngập xe container 40 feet do một thông tư mới đây của Bộ GTVT.

Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cũng đã kiến nghị Bộ GTVT cần sửa đổi, bổ sung thông tư này. Thông tư mới ban hành này buộc xe sơmi rơmoóc (SMRM) loại 20 feet và 30 feet có chiều dài cơ sở dưới 6,5m chỉ được chở container có trọng lượng tới 20 tấn, trong khi trước đó cũng loại xe này cho chở container 20 feet có trọng lượng 30,48 tấn theo thông lệ quốc tế.

Theo ông Chung, quy định trên buộc nhiều doanh nghiệp vận tải đã mua thêm hàng ngàn xe SMRM 40 feet từ Trung Quốc và số lượng loại xe này còn đang tiếp tục nhập khẩu về VN.

Việc đầu tư xe SMRM 40 feet vừa giảm hiệu quả kinh doanh lại vừa là gánh nặng cho doanh nghiệp tốn chi phí đầu tư. Vẫn theo ông Chung, xe SMRM 40 feet (chiều dài 20m) chiếm dụng diện tích mặt đường gần gấp 2 lần xe SMRM 20 feet (dài 12m), dễ gây ách tắc giao thông và tiềm tàng nguy cơ tai nạn giao thông cao hơn.

 

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên