12/04/2016 10:37 GMT+7

Nóng chuyện nhân sự trước thềm đại hội cổ đông Eximbank

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Eximbank vừa công bố nghị quyết của HĐQT về việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Cao Xuân Ninh vì lý do cá nhân.

Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày ký và được công bố trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban chứng khoán nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Đại hội cổ đông dự kiến được tổ chức vào ngày 29-4 tới sẽ thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Ninh.

Đáng lưu ý ông Cao Xuân Ninh, sinh năm 1962, mới tham gia HĐQT NH Eximbank từ giữa tháng 12-2015. Như vậy tính đến nay chưa đầy 4 tháng.

Trước khi tham gia vào HĐQT Eximbank, ông Ninh là Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM.

Thời gian qua trên thị trường xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến chuyện nội bộ cũng như chuyện “người mới người cũ” tại Eximbank.

Mới tuần trước thị trường xuất hiện tin đồn ông Lê Minh Quốc, Chủ tịch HĐQT Eximbank có đơn xin từ nhiệm sau chưa đầy 4 tháng đảm nhiệm chức vụ.

Tuy nhiên ngay sau đó lãnh đạo Eximbank khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, ác ý và không có cơ sở và cho biết sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức tung tin này. Tuy nhiên đầu tuần này ông Cao Xuân Ninh, thành viên HĐQT lại có đơn xin từ nhiệm.

Một vấn đề khác liên quan đế chuyện nhân sự tại Eximbank cũng thu hút sự quan tâm của dư luận đó là tại đại hội cổ đông lần này, có ngân hàng nào khác cử người vào HĐQT Eximbank hay không?

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ ngày 4-4, lãnh đạo Eximbank cho biết đến thời điểm này Eximbank chưa nhận hồ sơ nào từ ngân hàng khác cử người vào hội đồng quản trị Eximbank.

Có hai cá nhân trước đây ứng cử vào HĐQT Eximbank là ông Trần Ngọc Tâm và ông Trần Ngô Phúc Vũ đã có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Gần đây có một hồ sơ của cá nhân cổ đông có thể đại diện cho nhóm cổ đông sở hữu trên 10% yêu cầu đưa vào chương trình nghị sự bầu cử thành viên HĐQT bổ sung.

Nhưng HĐQT trong phiên họp ngày 15-3 thống nhất xác định đây chưa phải là thời điểm thích hợp để bầu thành viên mới.

Tuy nhiên, tôn trọng quyền của cổ đông lớn, hội đồng quản trị sẽ đưa vào chương trình nghị sự để đại hội đồng cổ đông xem xét đây có phải là thời điểm để bầu cử hay không và cũng yêu cầu đại hội đồng cổ đông cũng xem xét số lượng thành viên HĐQT phù hợp.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên