17/02/2016 06:17 GMT+7

Đề xuất bổ sung đầu mối xuất khẩu gạo

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Công thương vừa cho biết đã báo cáo Thủ tướng cho phép bổ sung các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nam vào danh sách địa bàn quy hoạch có thương nhân xuất khẩu gạo.

Bộ Công thương vừa cho biết đã báo cáo Thủ tướng cho phép bổ sung các tỉnh Nghệ An, Ninh Bình và Hà Nam (địa phương ngoài vùng quy hoạch xuất khẩu gạo) vào danh sách địa bàn quy hoạch có thương nhân xuất khẩu gạo. 

Trong văn bản, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời khẳng định bộ này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, điều chỉnh cơ chế xuất khẩu gạo cho phù hợp trong thời gian tới.

Dẫn thông tin cho biết nhiều thương nhân vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng kho chứa, cơ sở xay xát để đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận nhằm xuất khẩu gạo và số lượng thương nhân đề nghị được xuất khẩu gạo ngày càng tăng, Bộ Công thương cảnh báo có thể dẫn tới một cuộc chạy đua đầu tư gây lãng phí cho đầu tư xã hội.

Được biết, theo quy định hiện hành, số lượng thương nhân được phép xuất khẩu gạo bị khống chế tối đa chỉ có 150 đầu mối và nếu hai năm liên tiếp xuất khẩu không đạt 10.000 tấn/năm, đầu mối này sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên